0899 909 880

DỊCH VỤ VOICE OTP là gì ? Ưu điểm của Voice OTP

Fibo Voice DỊCH VỤ VOICE OTP là gì ? Ưu điểm của Voice OTP

OTP là viết tắt của từ One Time Password, có nghĩa là mật khẩu sử dụng một lần. OTP được sử dụng rộng rãi và phổ biến với mục đích xác nhận người dùng là chính họ bằng cách hệ thống gửi đến người dùng mã OTP có hiệu lực trong một khoản thời gian ngắn để họ nhập mã xác nhận khi họ đăng nhập vào bất kì một tài khoản online nào cần bảo mật thông tin tối đa: chuyển khoản, thanh toán online, nạp tiền vào tài khoản, đăng nhập app…Hiện nay mã OTP được gửi đến người dùng chủ yếu bằng SMS hoặc thiết bị token.

Voice OTP là dịch vụ gọi thoại để cung cấp mã OTP. Theo đó, hệ thống sẽ thiết lập để tự động gọi đến số điện thoại người dùng đã đăng ký để cung cấp mã OTP theo file ghi âm sẵn đã được cá nhân hóa kịch bản thoại.

Trong khi yêu cầu bảo mật thông tin ngày càng tăng và được áp dụng phổ biến trên nhiều lĩnh vực, dịch vụ Voice OTP được ứng dụng nhằm giải quyết yêu cầu làm thế nào để giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí với lượng giao dịch không lồ mà vẫn đảm bảo tính tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật. Nếu thiết bị token phức tạp với chi phí sản xuất cao, SMS với chi phí khá lớn đối với các doanh nghiệp có lượng đăng nhập / giao dịch cao thì Voice OTP chắc chắc sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc với chi phí chỉ bằng một nửa.

Fibo Voice DỊCH VỤ VOICE OTP là gì ? Ưu điểm của Voice OTP

Ưu điểm của Voice OTP:

Tích hợp đơn giản: tương tự API gửi SMS mà khách hàng đang dùng. Khách hàng có thể tự thu âm và cá nhân hoá kịch bản thoại theo mong muốn một cách dễ dàng:

  • Có thể đọc được cả chuỗi ký tự chữ và/hoặc số, số tiền tùy biến trong API.
  • Có thể tuỳ chọn tự động lặp lại mã OTP X lần.
  • Có thể tuỳ chọn tự động gọi lại sau X phút nếu user chưa bắt máy hoặc máy bận. Ngoài ra, hệ thống có thống kê tình trạng máy cuối: đang bận, từ chối cuộc gọi, số máy không tồn tại…
  • Voice OTP còn giúp kiểm soát được chi phí bằng cách quản lý thời lượng ghi âm gọi ra. Vì vậy chi phí cực kì rẻ so với SMS và thiết bị token.
  • Chỉ phát sinh phí khi gọi thành công. Các cuộc gọi không bắt máy hoặc máy bận hoàn toàn không bị tính phí. Thậm chí, có thể tuỳ chọn Khách hàng trả phí cho cuộc gọi hoặc Khách hàng trả phí cho cuộc gọi.
  • Và Brand hoàn toàn có thể dùng đầu số CSKH hiện có để gọi ra, nếu người dùng đã quen với đầu số này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *