0899 909 880

Theo công bố mới đây, số lượng tin nhắn gửi qua Messenger của Facebook và Whatsap chạm mốc 60 tỷ. Con số này gấp 3 lần số lượng SMS cùng kỳ. Tai Việt Nam, Zalo cung cấp dịch vụ nhắn tin đến 35 triệu người dùng.

Nhiều thông tin cho rằng với sự lớn mạnh của OTT đe dọa SMS Marketing. Và có nguy cơ SMS Marketing, một phương thức truyền thông được ưa chuộng nhiều năm qua, bị xóa xổ.

Nhưng trên thực tế, số lượng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tiếp thị qua SMS vẫn luôn ổn định. Dịch vụ nhắn tin được ưa chuộng nhất hiện nay là tin nhắn thương hiệu (tin nhắn Brandname). Tin nhắn Brandname được sử dụng để gửi các thông tin khuyến mãi, xác nhận giao dịch, CSKH. Sau đó là áp dụng tin nhắn đầu số dài thực hiện các khảo sát, thống kê.

Một số OTT đang có hiện nay

 

Sự khác biệt cơ bản của tin nhắn OTT và tin nhắn sms Marketing là:
  • OTT phụ thuộc vào kết nối internet, 3G,4G. Và một số cơ chế chặn tin hoặc nhận tin lạ trên OTT.
  • SMS Marketing không bị ảnh hưởng tốc độ đường truyền, tin hiệu internet, 3G,4G.

Do đó, tỷ lệ nhận tin SMS Marketing luôn cao 98%. Thực tế chứng minh, tỷ lệ chuyển đổi khi sử dụng SMS là 45%.

Nhiều doanh nghiệp cũng nhận định rằng “SMS làm phiền họ nhưng theo hướng tích cực cho khách hàng và doanh nghiệp. Một lượng lớn khách hàng thích nhận thông tin hữu ích theo cách truyền thống. Khách hàng vẫn nhận được những thông tin ưu đãi từ những nhãn hàng quen thuộc. SMS giúp khách hàng không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khi gửi tin qua OTT, khách hàng không phải lúc nào cũng truy cập internet, có thể bỏ lỡ một thông tin hấp dẫn nào đó.

Chưa hết, SMS Marketing không chỉ dùng trong quảng cáo. CSKH qua SMS là cách thân thiện và hiệu quả với đại đa số khách hàng.

Một tin nhắn thương hiệu (tin nhắn brandname) được gửi đến khách hàng. Thường đó đều là những tin nhắn quan trọng. SMS được ứng dụng khá nhiều mục đích khác như:

  • Xác nhận giao dịch ngân hàng
  • Xác nhận đăng ký tài khoản
  • Gửi mã bảo mật (bảo mật 2 lớp)
  • Xác nhận đơn hàng
SMS được ứng dụng ngày càng đa dạng

Vì thế, những ứng dụng OTT chưa thể thay thế SMS. Tuy nhiên, để SMS không mang “phiền” đến cho người dùng, Doanh nghiệp cần chú ý rằng nội dung gửi phải thật sự hữu ích. Thêm đó, tiếp thị sms marketing cũng đòi hỏi sáng tạo nhằm thu hút người dùng. Luôn tôn trọng người dùng khi hỏi về việc gửi tin nhắn đến họ. Ví dụ như: “bạn có muốn nhận được tin nhắn khi đơn hàng của bạn bắt đầu được vận chuyển không?”. Để cho khách hàng có quyền lựa chọn như vậy thì tin nhắn cũng đã không còn “phiền” cho khách.

Cuối cùng thì yếu tố tiện ích cho người dùng và Doanh nghiệp (2 nhóm đối tượng chính) mới quyết định tất cả. OTT có nhiều tiện ích nhưng không thể thay thế SMS. Doanh nghiệp kết hợp OTT và SMS trong Marketing như một giải pháp đa kênh, tạo tiện lợi cho khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *