0899 909 880

Bài viết chia sẻ 3 công cụ đơn giản giúp doanh nghiệp bạn tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng.

“Khách hàng là thượng đế” – một trong những tiêu chí hàng đầu của ngành tiếp thị, dịch vụ. Sự gắn bó của các vị “thượng đế” này mang tới ý nghĩa to lớn đối với sự sống còn của doanh nghiệp. Trong đó, tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng là yếu tố then chốt quyết định đến sự gắn bó này. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, bài viết đề xuất 3 công cụ đơn giản tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng. Đó là:

1. Tận dụng thị trường thương mại điện tử với Website

Internet là thành tưu to lớn của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Mạng Internet mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp. Và hiển nhiên, việc thiết kế kế Website doanh nghiệp là vô cùng cần thiết để chiếm lĩnh thị trường. Song, Website còn mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích không ngờ khác nữa.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Cơ hội kinh doanh to lớn

Website mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp là điều không cần phải bàn cãi. Thị trường thương mại điện tử luôn là một miếng mồi ngon mà các doanh nghiệp đều muốn chiếm thị phần. Không nói đến các Website bán hàng trực tuyến, chỉ cần một trang web giới thiệu công ty ấn tượng đã giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng rất nhiều.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Quảng cáo không giới hạn

Các kênh quảng cáo tuyền thống như báo chí, truyền hình… đều có chi phí rất đắt đỏ. Để tiết kiệm hơn, các doanh nghiệp lựa chọn phương án quảng cáo trên Website. Lượng người truy cập Internet khổng lồ đem dến cơ hội quảng cáo không giới hạn mỗi ngày.

Mở rộng mạng lưới kinh doanh

Không chỉ mang lại lợi ích về mặt bán hàng hay tiếp thị. Website sẽ đóng vai trò như những người đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Internet. Thông qua việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có cơ tìm thêm được nhiều đối tác tiềm năng. Chẳng hạn, với việc mời thầu qua Website, thông tin của doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội được nhiều đối tác biết đến hơn so với cách mời thầu truyền thống.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Nắm bắt khách hàng

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng,… nền tảng Website còn cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng tốt hơn. Thông qua Website các vị “thượng đế” có thể phản hồi nhanh chóng, dễ dàng về thông tin sản phẩm, chất lượng dịch vụ . Theo đó, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhu cầu khách hàng để có những điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó, khách hàng phản hồi qua Website cũng không bị giới hạn về thời gian, không gian. Vì vậy, khách hàng của doanh nghiệp bạn sẽ được chăm sóc tốt nhất. Đây mới chính là lợi ích to lớn, quan trọng nhất mà Website mang tới cho doanh nghiệp bạn.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

2. Chiến lược Marketing sâu rộng với tin nhắn SMS

“Mở SMS là vấn đề về tâm lý. Vì vậy, SMS là một kênh tuyệt vời để có thể thúc đẩy tương tác, sự trung thành và tăng tỷ lệ chuyển đổi” là câu nói nổi tiếng của Sean Shoffstall – Phó chủ tịch về sáng tạo và chiến lược của Teradata. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của SMS Marketing.

Theo điều tra cho thấy khoảng 98% tin nhắn SMS đều được người dùng đọc qua. Bên cạnh đó con số này đối với Twitter chỉ là 29%, 20% với Email và 12% với bài đăng trên Facebook. Điều đó cho thấy sự hiệu quả của SMS Marketing.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Từ 2 ví dụ trên cho thấy SMS là kênh Marketing gần như là ưu việt nhất hiện nay. Đối với SMS, doanh nghiệp có thể thu thập được dữ liệu khách hàng, quảng cáo, tiếp cận khách hàng một cách sâu rộng hay dùng để hỗ trợ các nền tảng khác như Email hay Website.

Dùng tin nhắn SMS để thu thập dữ liệu khách hàng

Như đã biết, tin nhắn SMS là một phương tiện liên lạc hiện đại và hiệu quả. Khi mới xuất hiện SMS Marketing chỉ có thể gửi tin nhắn theo 1 chiều. Tuy nhiên với các công nghệ mới như SMS Longcode, SMS Shortcode, khách hàng có thể gửi phản hồi cho doanh nghiệp. Ứng dụng của việc này là đưa vào sử dụng thu thập dữ liệu khách hàng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể dùng SMS khảo sát nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Một ví dụ khác là sử dụng SMS để thu thập các thông tin liên lạc, thông tin mua sắm… thông qua việc đăng ký khuyến mãi hay kích hoạt bảo hành.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Dùng SMS để tiếp thị, quảng cảo

Như đã nói, hầu như 98% tin nhắn SMS đều được người dùng mở lên đọc. Chính vì thế, đây thực sự là một kênh quảng cảo, tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Thông tin của doanh nghiệp có thể đưa tới khách hàng rất nhanh chóng v à sâu rộng. Bên cạnh đó, với dịch vụ SMS Brandname hay SMS Longcode, mức độ nhận diện thương hiệu cao khiến cho khách hàng càng thêm ấn tượng.

Dùng SMS làm khách hàng hài lòng thông qua giúp họ tiếp cận các thông tin muốn nhận

Để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp hãy chú ý tránh việc spam SMS. Việc này đã và đang gây phiền hà với các “thượng đế” và là một vấn nạn thực sự. Hãy nhớ rằng, khách hàng chỉ thích nhận những thông tin mà họ muốn nhận. Với các dịch vụ tin nhắn định vị, gateway… Doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc gửi những thông điệp đúng chủ đề. Hãy phân tích kỹ các thông tin mà mình thu nhập được để phân kênh tiếp cận với từng vị “thượng đế”. Điều này khiến cho trải nghiệm cá nhân của khách hàng tăng lên rất nhiều.

Dùng SMS để hỗ trợ các dịch vụ khác

SMS còn có thể sử dụng trong dịch vụ bảo hành với công nghệ mã hóa và độ an toàn cao. Bên cạnh đó, tin nhắn cũng có thể hỗ trợ rất tốt cho Website, cho các phần mềm hay thậm chí còn hỗ trợ trực tiếp cho việc sử dụng sản phẩm của khách hàng.

3. Chăm sóc khách hàng tốt hơn với Voice Marketing

Voice Marketing là hình thức quảng cáo bằng giọng nói tư vấn, chăm sóc khách hàng. Hình thức Voice Marketing được xem là giải pháp tối ưu cho việc tương tác giữa doanh nghiêp và khách hàng.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Những ưu điểm của Voice Marketing:

– Cách sử dụng rất đơn giản và tiện lợi. Khách hàng chỉ cần cài phầm mềm Voice trên điện thoại là có thể liên hệ với doanh nghiệp.

– Với tổng đài ảo, công nghệ autocall khiến mọi việc càng dễ dàng hơn rất nhiều. Doanh nghiệp chỉ cần vài bước thiết lập đơn giản là có thể xây dựng cho mình một kênh CSKH hiệu quả. Với API, các tổng đài ảo có thể hoạt động thông qua hệ thống Website… được lập trình sẵn nên sẽ không còn bị giới hạn đầu số cho các máy nhánh nữa.

– Dễ nâng cấp, mở rộng: Khi mở rộng chi nhánh, doanh nghiệp chỉ cần cài đặt thêm một số máy, sever… Doanh nghiệp không cần phải đầu tư thêm những chiếc điện thoại nhánh, đường dây với chi phí đắt đỏ.

– Quản lý, kiểm soát dễ dàng: Khi đã số hóa và đi qua các phần mềm thì Voice Marketing rất ưu việt cho quản lý kiểm soát. Các cơ quan có chức năng quản lý tổng đài của công ty chỉ cần vài thao tác là có thể đưa ra những file khảo sát, báo cáo… theo mẫu có sẵn.

Tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng

Kết luận

Website là công cụ đã ra đời từ rất lâu nhưng vẫn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành thương mại điện tử. Các ngôn ngữ lập trình, nền tảng của Website luôn được cập nhật, nâng cấp đổi mới cho phù hợp với xu thế. Bên cạnh đó, đồng bộ Website với các công cụ khác sẽ tạo cho doanh nghiệp một hệ thống kinh doanh hoàn hảo.

Tin nhắn SMS nói chung và SMS Marketing nói riêng là một kênh hiệu quả cho việc kinh doanh. Doanh nghiệp có thể dùng SMS rất đa năng, có thể bán hàng, có thể hỗ trợ thanh toán… Ngành SMS Marketing được đánh giá là một trong những hình thức Marketing hiệu quả nhất.

Voice Marketing đang ngày càng thông minh và bảo mật hơn. Tuy nhiên đây vẫn còn một số khó khăn nhất định khi ứng dụng Voice Marketing. Vì thế, các doanh nghiệp chưa ứng dụng thực sự sâu rộng Voice Marketing vào kinh doanh. Đây có thể là một công nghệ mới, là dịch vụ của tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *