0899 909 880

Tổng đài SIM điện tử – thêm một thành tựu thời 4.0

Tổng đài SIM điện tử đã và đang thay đôi dần bộ mặt của ngành Voice Marketing. Vậy tổng đài SIM điện tử là gì và nó có những ứng dụng như thế nào?

Như đã biết, thế giới hiện đang trong cuộc đại cách mạng công nghệ. Một trong những thành tựu quan trọng là phát minh ra SIM điện tử hay còn gọi là eSIM. Với sự ra đời của SIM điện tử, đã làm thay đổi bộ mặt của các tổng đài điện thoại truyền thống. Tổng đài SIM điện tử đã làm thay đổi gần như hoàn toàn bộ mặt của ngành Voice Marketing.

Công nghệ SIM điện tử

Chiếc SIM điện thoại đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1991 tại Munich bởi công ty Giesecke & Devrient. Qua hơn gần 30 năm phát triển những mẫu SIM mới lần lượt ra đời và thành tựu mới nhất là eSIM.

Thế nào là eSIM – SIM điện tử?

Nếu như trước đây SIM phát triển bằng cách làm cho kích thước ngày càng nhỏ gọn thì eSIM mang tới một khái niệm mới về SIM. Đây một loại SIM không quan trọng vấn đề kích thước. Tại Fibo.vn, sim điện tử mà Fibo sử dụng còn được ứng dụng tiên tiến hơn chỉ thông qua một đoạn mã. Fibo sẽ cung cấp cho các bên đoạn mã hóa nhị phân được đồng bộ với hệ thống cho phép sử dụng các chức năng như một chiếc SIM điện tử.

eSIM có các chức năng hoàn toàn giống và có thể thay thế một chiếc SIM vật lý. Bên cạnh đó, eSIM có thể hỗ trợ nhiều tài khoản và chuyển đổi giữa các nhà mạng dễ dàng. Công nghệ eSIM giúp cho các thao tác trên điện thoại dễ dàng và đơn giản hơn so với những SIM vật lý truyền thống.

SIM điện tử mang lại những lợi ích gì

SIM điện tử có thể giúp các nhà mạng chuyển gói cước, dịch vụ… một cách tiện lợi. Các đầu số mới cũng nhanh chóng được cập nhật mà không cần phải qua nhiều thủ tục rườm rà.

Với người dùng, SIM điện tử giúp họ sử dụng điện thoại dễ dàng hơn. Người dùng có thể mang chiếc điện thoại của mình đi tới bất kỳ đâu mà vẫn có thể giữ liên lạc liên tục, không bị gián đoạn. Ngoài ra, SIM điện tử còn giúp người dùng có thể chuyển nhà mạng nhanh chóng. Các thông tin khuyến mãi, các chương trình cập nhật… qua SIM điện tử cũng tới người dùng nhanh hơn.

Khuyết điểm duy nhất của SIM điện tử có lẽ là sự phổ biến của nó. Hiện nay chưa có nhiều nhà mạng hỗ trợ tốt cho loại SIM này. Bên cạnh đó, cũng chưa có nhiều hãng điện thoại tích hợp SIM điện tử vào các mẫu máy của mình. Ứng dụng nhiều nhất của SIM điện tử hiện tại có lẽ là dùng vào làm tổng đài ảo, tổng đài SIM điện tử.

Tổng đài SIM và tổng đài SIM điện tử

Giải pháp xây dựng tổng đài SIM là phương pháp để giải quyết các vấn đề nghe gọi của doanh nghiệp. Giải pháp này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới gần 80% chi phí so với cac tổng đài vật lý Analog. Với sự xuất hiện của công nghệ SIM điện tử, tổng đài SIM càng nên phát triển. Hình thức tổng đài mới này gọi là tổng đài SIM điện tử. Tổng đài SIM điện tử có thể xem như là giải pháp tối ưu nhất, hiện đại nhất dành cho một tổng đài điện thoại của doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng.

Hệ thống tổng đài SIM và cách thức hoạt động của nó

Tổng đài SIM là sử dụng SIM di động của các nhà mạng. Hệ thống này sử dụng các thiết bị đầu vào GSM và kết nối thông qua IP. Tổng đài SIM cho phép triển khai các máy nhánh (lines) để tiếp nhận các cuộc gọi. Tổng đài SIM cho phép nghe gọi trực tiếp bằng nhiều thiết bị, phần mềm khác nhau.

Cách thức hoạt động của tổng đài SIM là các doanh nghiệp đăng ký gói SIM của nhà mạng. Sử dụng hệ thống SIM Gateway để kết nối mạng liên lạc với các thiết bị. Khi thực hiện gọi ra khách hàng, hệ thống sẽ tự chọn lựa SIM nhà mạng tương ứng để giúp liên lạc thuận lợi và tiết kiệm chi phí.

Tổng đài SIM điện tử

Ứng dụng công nghệ SIM điện tử vào hệ thống SIM Gateway tạo nên tổng đài SIM điện tử. Đây được xem là mô hình tiên tiến nhất của công nghệ tổng đài hiện đại.

Ưu điểm của Tổng đài SIM điện tử

Tổng đài SIM điện tử có đầy đủ các tính năng, ưu điểm của hệ thống tổng đài SIM vật lý và ưu điểm của công nghệ SIM điện tử. Bên cạnh đó, một tổng đài SIM điện tử còn có rất nhiều tiện ích khác như:

  1. Số lượng cuộc gọi không giới hạn

Tổng đài SIM điện tử có thể tiếp nhận hàng trăm, hàng nghìn cuộc gọi mỗi phút. Tính năng Autocall cho phép tự nghe gọi và hướng dẫn khách hàng theo các mẫu có sẵn. Điều này giúp doanh nghiệp đám ứng được nhiều yêu cầu khách hàng hơn. Từng khách hàng đều sẽ được chăm sóc một cách tận tình. Uy tín và ấn tượng của doanh nghiệp từ đó cũng được tăng cao.

  1. Cho phép nghe và gọi cùng lúc

Đối với các tổng đài SIM vật lý truyền thống, vì hệ thống đường truyền nên không thể thực hiện nghe gọi cùng lúc. Tuy nhiên với SIM điện tử, làm việc thông qua Internet nên việc nghe, gọi có thể cùng lúc diễn ra. Điều này giúp cho 1 kênh tổng đài có thể cùng lúc chăm sóc được nhiều khách hàng hơn.

  1. Thu nhập báo cáo, theo dõi cuộc gọi khoa học hơn

Điều hành hệ thống tổng đài SIM điện tử thông qua phần mềm nên cho phép doanh nghiệp thu nhập báo cáo nhanh hơn. Các phần mềm sẽ tính toán và xuất ra file báo cáo bất cứ lúc nào mà doanh nghiệp yêu cầu. Điều này rất có lợi cho công tác quản lý, báo cáo của doanh nghiệp.

  1. Tích hợp phần mềm CRM

Phần mềm CRM là một giải pháp ứng dụng tin học dùng cho hoạt động Quản lý quan hệ khách hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng nó vào thực tiễn kinh doanh của mình giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tổng đài SIM điện tử sẽ như “hổ mọc thêm cánh” khi đi cùng với phần mềm CRM. Thông qua các cuộc gọi đến tổng đài, hệ thống sẽ có thể lưu lại hồ sơ của khách hàng tự động. Các thông tin về số máy, sở thích, cách thức liên lạc… của khách hàng đều được thu thập và vận dụng vào kinh doanh.

  1. Đáp ứng linh hoạt dù quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa, lớn.

Sử dụng SIM điện tử là một hình thức nhỏ gọn, tiện lợi và rất linh động. Điều này giúp đáp ứng quy mô doanh nghiệp đa dang hợn. Mở thêm chi nhánh, doanh nghiệp chỉ cần cài đặt thêm trong phần mềm mà không cần lắp đặt cầu kỳ.

Những lợi ích mà tổng đài SIM điện tử mang tới cho doanh nghiệp

Ứng dụng tổng đài SIM điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí duy trì, cước cuộc gọi… Trong thời đại cạnh tranh thị trường thì điều này rất có lợi cho doanh nghiệp.

Bên canh cạnh đó, tổng đài SIM điện tử sẽ giúp hệ thống tự động hóa linh hoạt. Sự tự động hóa này giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chi tiết, tận tình hơn. Các thiếu sót của nhân viên trực tổng đài thông thường cũng được hạn chế hơn.

Thông qua các phần mềm hỗ trợ, tổng đài SIM điện tử giúp doanh nghiệp quản lý chuyên nghiệp hơn các mảng kinh doanh. Chiến lược Marketing, chiến lược quảng bá, dịch vụ khách hàng đều được kiểm soát chặt chẽ, tránh lãng phí nhân lực, vật lực cho doanh nghiệp.

Được doanh nghiệp chăm sóc tận tình luôn để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Tổng đài SIM điện tử sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các mảng này. Điều đó giúp làm tăng trải nghiệm cá nhân hóa của mỗi khách hàng.

Các doanh nghiệp, cơ quan nên sử dụng tổng đài SIM điện tử

Với những ưu điểm, những ứng dụng tuyệt vời của tổng đài SIM điện tử sẽ phù hợp với bất cứ doanh nghiệp nào. Trong đó, đặc biệt là các doanh nghiệp có yêu cầu về các mặt như:

– Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh coi trọng giá trị thương hiệu

– Các doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng. Tổng đài sim điện tử đáp ứng ngày càng cao khi doanh nghiệp ngày càng có nhiều khách hàng.

– Khối hành chính công (cơ quan, ủy ban nhân dân, tòa án, …) sử dụng để thông báo, truyền thông đến từng người dân một cách tự động (autocall).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài