SMS là cách thức gửi tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại Khách hàng. Theo đó, Khách hàng nhận được thông điệp ngay lập tức. Dưới đây là những ý tưởng tiếp thị sms cho ngành hàng bán lẻ có thể phù hợp với chiến dịch mà quý doanh nghiệp đang tìm kiếm.
SMS gửi đến Khách hàng một đoạn text ngắn gọn nhưng đầy đủ để cho Khách hàng biết đến khuyến mại, ưu đãi một cách nhanh chóng.
Những ý tưởng tiếp thị sms cho ngành hàng bán lẻ
1. Mã giảm giá dành riêng …
Vì tính chất cá nhân hóa cao, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết lập những nội dung chỉ gửi cho 1 cá nhân hay 1 nhóm cá nhân thỏa mãn tiêu chí nào đó. Dĩ nhiên, nội dung tin nhắn hoàn toàn được cá nhân hóa đến riêng từng cá nhân. Ngoài sms thì email cũng có tính cá nhân hóa cao. Tuy nhiên, sms nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Trong các chiến dịch ngắn, yêu cầu truyền gửi thông điệp nhanh chóng và tỷ lệ mở (xem) tin cao thì sms là lựa chọn số 1 hiện nay.
Mã giảm giá được nhân mạnh khi gửi rằng:
- “Ưu đãi chỉ dành cho khách hàng nhận được tin nhắn”
2. Tiếp thị những mặt hàng/chiến dịch mang tính cấp bách
Thông thường là các sản phẩm theo mùa hay theo tình huống phát sinh cần có ngay lập tức. Ví dụ như phòng tránh bệnh tật theo mùa, dịch bệnh đang phát sinh, dịp tết, lễ, …
Ngay nay khi mà thông tin tràn lan, Khách hàng đôi khi rất khó khăn trong việc quyết định chọn mua ở đâu. Việc bạn nhắn tin cho Khách hàng có thể khiến Khách hàng ưu tiên mua với bên bạn hơn so với nơi khác. SMS có hình thức nhắn tin theo khu vực, tin nhắn được gửi đến theo địa điểm được lựa chọn trước. Ví dụ như quận 3, quận 5, … TPHCM. Với hình thức này, bạn có thể tiếp thị nhanh chóng đến các Khách hàng gần cửa hàng của bạn. Sự thuận tiện để đi đến cửa hàng cũng khiến Khách hàng một lần nữa ưu tiên mua hàng tại của hàng của bạn hơn. “Nhất cự ly, nhì tốc độ”.
3. Tặng quà cho Khách hàng vip
Lựa chọn một hay một vài Khách hàng lâu năm, hoặc có doanh số mua hàng cao để tặng họ một món quà bất ngờ và giá trị. Ví dụ có thể kể đến như: 1 bữa tiệc 4 người tại nhà hàng …; một chuyến du lịch, …
Nếu bạn hỏi khách hàng sẽ cho rằng đây là lừa đảo? Xin trả lời rằng điều này phụ thuộc vào mức độ tương tác của bạn với Khách hàng thời gian qua. Và thêm nữa, sms Brandname – tin nhắn có phần người gửi là thương hiệu được kiểm duyệt vô cùng khắc khe từ nhà mạng để đảm bảo doanh nghiệp đã đăng ký là uy tín. Nhưng nội dung gửi đi từ SMS Brandname cũng vậy, đều được kiểm tra trước khi gửi đi.
4. Thay đổi hình thức kinh doanh
Bạn đang kinh doanh online, nay đã thuê mặt bằng và có cửa hàng bán hàng trực tiếp. Bạn muốn thông báo cho Khách hàng đã và đang mua hàng được biết tin này một cách nhanh chóng nhất. SMS lúc này cũng là lựa chọn hàng đầu.
—
Rất nhiều hình thức tiếp thị hiện nay từ online đến offline. Thị trường bán lẻ dường như là một nơi đầy sáng tạo cho các hình thức tiếp thị. Quảng cáo trên sóng truyền hình vào những khung giờ có tỷ suất người xem cao. Hay quảng cáo trên các cộng đồng youtube, facebook, …Quảng cáo ngay tại cửa hàng, siêu thị, … Quảng cáo thông qua cửa hàng online, … tất cả những hình thức này hiện nay đều mang lại những hiệu quả nhất định đối với ngành hàng bán lẻ. Vậy tiếp thị sms có đặc điểm gì nổi bật? Đó chính là sự nhanh chóng và chính xác, không bị gián đoạn.
SMS có thể kết hợp cùng các hình thức tiếp thị khác để nâng cao hiệu quả truyền thông.
Qúy doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ sms như trên. Hãy liên hệ ngay với bộ phận CSKH hoặc để lại thông tin tại form bên dưới.