Chăm sóc khách hàng hiệu quả là điều bất kỳ ai làm kinh doanh đều mong muốn đạt được, do đó người ta nghĩ ra nhất nhiều phương pháp để CSKH của mình. Hiện nay, trên thị trường đang diễn ra xu hướng tích điểm để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. Liệu chăm sóc khách hàng bằng chiến dịch tích lũy điểm thưởng có hiệu quả không?
Bình thường, khi khách hàng mua hàng của bạn, họ phải thanh toán từng ấy tiền. Nhưng nay họ cũng thanh toán từng ấy tiền nhưng họ được tích lũy điểm và đặc biệt có thể dùng điểm này để giảm giá hoặc là đổi một món quà có giá trị tại cửa hàng. Phương pháp này luôn kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ, khuyến khích khách hàng quay lại. Tiếng lành thì đồn xa, mọi người sẽ truyền tai nhau những ưu điểm của Doanh nghiệp bạn và từ đó thu hút các khách hàng mới. Chẳng ai mà không muốn mua hàng ở một nơi biết cách chăm sóc khách hàng cả, phải không nào?
Chiến lược Tích lũy điểm thưởng mang lại lợi ích cho cả Doanh Nghiệp và Khách hàng:
Đối với Doanh Nghiệp:
- Chăm sóc khách hàng thân thiết tốt hơn, hiệu quả hơn
- Thu hút khách hàng mới
Đối với Khách hàng:
- Dùng điểm tích lũy để giảm giá: Bạn cứ tích lũy đến một mức điểm nào đó theo quy định thì sẽ được chiết khấu giá trị hóa đơn.
- Dùng điểm để đổi quà: tích điểm và sau đó dùng số điểm đó để đổi những phần quà có giá trị tại cửa hàng.
Cùng khám phá chương trình “TÍCH ĐIỂM ENFA – ĐỔI QUÀ A+” của ENFA, để biết được sơ nét về một trong những cách thức thực hiện của chiến lược này nhé.
ENFA tạo ra một quy trình lấy data của khách hàng mới bằng cách khuyến khích họ đăng ký tài khoản bằng cách nhắn tin theo cú pháp với những thông tin về tên KH (mẹ) và ngày sinh của con (hoặc ngày dự định sinh của mẹ). Sau đó, mới đến bước để Khách hàng nhắn tin tích lũy điểm thưởng.
Những thông tin này sẽ giúp cho việc chăm sóc KH sau này của ENFA trở nên thuận tiện hơn khi họ nắm bắt được giai đoạn phát triển của các bé nhỏ và đưa ra những sản phẩm, sự kiện ưu đãi phù hợp cho các mẹ. Điều này đánh trúng vào tâm lý của Khách hàng khi họ cảm thấy được sự quan tâm, sự cá nhân hóa của từng tin nhắn, từng thông điệp gửi đến mình, thay vì những tin nhắn quảng cáo chung chung.
Cụ thể:
Khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm ENFAMAMA hoặc ENFAGROW A+ 4 sẽ tích điểm và đổi nhiều phần quà hấp dẫn, đặc biệt và ý nghĩa, chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:
CÁCH TÍCH LŨY ĐIỂM THƯỞNG:
Đăng ký tài khoản qua tin nhắn theo cú pháp ENFA_DK_TenMe_ Ngaysinhcuabe (Ngaydusinhcuame) gởi đến 6089. Trong đó, dấu “_” là khoảng trắng và ngày sinh theo định dạng ddmmyy.
Ví dụ: ENFA DK TRANG 191017
Sử dụng đúng số điện thoại mà thành viên đã đăng ký tham gia chương trình, nhắn mã sản phẩm theo cú pháp ENFA_Mã số sản phẩm gởi đến 6089 trong đó “_” là khoảng trắng. Điểm tích lũy sẽ tự động chuyển vào tài khoản đã đăng ký.
Ví dụ, ENFA 12345678.
CÁCH THỨC ĐỔI ĐIỂM THƯỞNG
BƯỚC 1: THÔNG BÁO ĐỔI QUÀ
Ví dụ: ENFA DQ.
BƯỚC 2: XÁC NHẬN THÔNG TIN ĐỂ NHẬN QUÀ
- Thành viên chụp hình đáy lon có chứa mã sản phẩm tham gia tích lũy gởi về Ban Tổ Chức qua ứng dụng Zalo hoặc Viber theo số 096 194 6786 hoặc 096 232 6786.
- Sau khi kiểm tra các thông tin mã số do Thành viên gởi và mã số trên hệ thống trùng khớp, Ban Tổ Chức sẽ xác nhận loại quà tặng và thời gian nhận quà theo địa chỉ mong muốn của Thành viên. BƯỚC 3: TRAO QUÀ
- Sau khi hoàn tất việc xác nhận, Ban Tổ Chức sẽ liên lạc trước với Thành viên để thỏa tuận thời gian trao thưởng thuận tiện nhất cho Thành viên
Ngoài ra để kiểm tra tổng số điểm được tích lũy Thành viên có thể nhắn tin theo cú pháp ENFA_KT gởi đến 6089
Chúng ta có thể thấy được dùng thẻ tích điểm mang lại nhiều lợi ích to lớn và là phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, đồng thời giúp Doanh Nghiệp thu hút thêm khách hàng mới.