Bạn đã từng bắt gặp những nội dung quảng cáo như: nhắn tin theo cú pháp AB_CDEF và gửi đến tổng đài XXXX để có cơ hội nhận quà. Đó chính là hình thức nhắn tin đến tổng đài tin nhắn Gateway. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp hay tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết tổng đài tin nhắn tạo nên tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Các dịch vụ sms Marketing đều là những công cụ Marketing hiệu quả. Tổng đài tin nhắn Gateway cũng không ngoại lệ. Doanh nghiệp không chỉ sử dụng tổng đài tin nhắn Gateway như một công cụ chăm sóc khách hàng. Để phù hợp với nội dung chiến dịch Marketing, sms Gateway có thể được điều chỉnh phù hợp.
Tổng đài tin nhắn Gateway chứng tỏ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trên nhiều mặt.
- Sự chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức chương trình.
Chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức chương trình. Nhưng chương trình này có đặ điểm quy mô từ tầm trung trở lên, thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Thông qua tổng đài tin nhắn, doanh nghiệp có thể tạo ra những sự kiện có hàng triệu người tham gia dù quy mô doanh nghiệp còn rất nhỏ. Khách hàng chỉ nhận định về quy mô doanh nghiệp thông qua những sự kiện như thế. Nhờ đó mà hình ảnh về doanh nghiệp cũng dần trở nên hoàn mỹ hơn trong mắt khách hàng.
- Chuyên nghiệp trong quản lý dữ liệu:
Những chương trình áp dụng kênh sms có thể gửi và nhận hàng ngàn tin nhắn mỗi giờ. Lượng database thu về vì thế cũng rất lớn. Với cách thức lưu trữ bằng file hay văn bản có thể dẫn tới tính không đồng nhất trường dữ liệu, khó tìm, khó liên kết các dữ liệu. Dịch vụ tổng đài tin nhắn tích hợp vào hệ thống quản lý thông tin của doanh nghiệp, giúp việc lưu trữ và quản lý dữ liệu chuyên nghiệp hơn. Khắc phục được hầu hết các vấn đề về quản trị database doanh nghiệp thường gặp phải.
- Chuyên nghiệp trong truyền đạt thông tin đến khách hàng
Để bàn về vấn đề này thật sự là muôn màu muôn vẻ. Tuy nhiên, có thể phân tích dựa trên một số tiêu chí sau:
- Khách hàng bị ấn tượng bởi điều gì?
- Khách hàng bị thu hút bới những yếu tố nào?
- Khách hàng sẽ dùng hành động gì chứng tỏ sự quan tâm tới doanh nghiệp
Đi vào chi tiết từng khía cạnh chi tiết:
Khách hàng bị thu hút bởi các yếu tố lợi ích. Các yếu tố lợi ích không phải tất cả đều tính bằng tiền. Lợi ích đôi khi là nhận được thông tin cần thiết. Nhưng rỏ ràng rằng khi những lợi ích này được quy ra tiền , nó phải mang một con số nhất định. Lợi ích doanh nghiệp mang đến cho khách hàng qua tổng đài tin nhắn như:
- Tra cứu thông tin sản phẩm, tài khoản ngân hàng.
- Nhắn tin nhận quà
- Kích hoạt bảo hành điện tử
- Tin nhắn chống hàng giả, xác nhận hàng chính hang
- Thực hiện các giao dịch ngân hàng, mua hàng, xác nhận đơn hàng
- …
Khách hàng bị ấn tượng bởi các yếu tố hình thức. Khách hàng nhận được những lợi ích trên chỉ bằng một tin nhắn đơn giản, dễ dàng thao tác. Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức dù trong hay ngoài giờ làm việc. Thông tin nhận được có độ tin cậy, tính chính xác cao.
Khách hàng “phản hồi” chứng tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp. Bằng cách đáp lại thông điệp của doanh nghiệp, khách hàng đang chứng tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp. Tin nhắn Gateway là hình thức duy nhất mà khách hàng chủ động nhắn tin để nhận được lợi ích. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để đổi lại các lợi ích.
Những đối tượng nhắn tin sms Gateway thường là khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu không thì là những cá nhân đang thực sự quan tâm đến doanh nghiệp. Những khách hàng cũ này nếu được chăm sóc tốt, hiệu quả kinh doanh sẽ tốt hơn cả việc tìm kiếm khách hàng mới.
Tính chuyên nghiệp đo lường dựa vào đánh giá của khách hàng và quản lý nội bộ doanh nghiệp. Tính chuyên nghiệp nội bộ doanh nghiệp là sự quản lý thông minh, dùng ít nguồn lực hơn nhưng quản lý hiệu quả hơn. Khách hàng ngày càng hiểu biết hơn, ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp.
Tham khảo thêm dịch vụ tổng đài tin nhắn SMS Gateway.