1.Sàn lọc Database có sẵn
Doanh nghiệp BDS thường sử dụng hình thức Telesales để khai thác danh sách khách hàng (database). Tuy nhiên: Telesales gọi điện bán hàng nhân viên cảm thấy mệt mỏi vì:Gọi cho quá nhiều khách hàng với nội dung gọi điện tương tự nhau. Sau khi thực hiện cuộc gọi, danh sách được phân loại thủ công bởi nhân viên gọi điện. Không đảm bảo nhân viên có thực sự gọi hết những số điện thoại đươc đưa ra.
=> Áp dụng hệ thống gọi tự động – Autocall thực hiện 10,000 cuộc gọi mỗi tháng tự động không tốn nhận sự. Một ví dụ kịch bản gọi điện thoại – Autocall khai thác nhu cầu ký gửi BDS“Chào anh chị, em gọi đến từ ………… chuyên bán, cho thuê BDS …. Anh chị có nhu cầu ký bán hay cho thuê BDS. Nếu không có nhu cầu bán hay cho thuê vui lòng bấm phím 0, có nhu cầu cho thuê bấm phím 1, bán bấm phím 2”.
Nếu khách hàng bấm phím 0
“Cảm ơn anh chị đã cung cấp thông tin cho ……. Nếu anh chị có nhu cầu mua hay thuê BDS bấm phím 0 để kết nối với tư vấn viên.
Nếu khách hàng bấm phím 1
“Sản phẩm anh chị muốn cho thuê nếu là căn hộ bấm phím 1, nếu là nhà riêng thì bấm phím 2, nếu là sản phẩm khác bấm phím 0”
Nếu khách hàng bấm phím 2
“Sản phẩm anh chị muốn bán nếu là căn hộ bấm phím 1, nếu là nhà riêng bấm phím 2, nếu là đất nền bấm phím 3, nếu là sản phẩm khác vui lòng bấm phím 0”
- Như vậy danh sách khách hàng bước đầu được sàn lọc. Nhân viên chỉ cần gọi lại những số điện thoại có nhu cầu ký gửi Bất động sản. Tỷ lệ những số điện thoại này tiếp nhận cuộc gọi của nhân viên cao vì họ sẵn sàng cung cấp thông tin.
- Những khách hàng không có nhu cầu ký gửi, nếu có nhu cầu mua hay thuê được kết nối đến tư vấn viên. Những khách hàng này chính là những database chất lượng cho các chương trình bán hàng của Doanh nghiệp
- Database đã được phân loại, Doanh nghiệp có thể sử dụng vào các chiến dịch Marketing/ CSKH phù hợp.
2.Thu thập Database chất lượng
Với việc ứng dụng SMS và Voice vào trong Marketing/ CSKH, Doanh nghiệp thu được những database chất lượng: có nhu cầu BDS, có quan tâm đầu tư BDS, … Một số hình thức thu thập database chất lượng qua khảo sát bằng SMS:- Khảo sát về nhu cầu BDS
- Khảo sát có liên quan đến sản phẩm dự án sắp, đang bán.
- Khảo sát về hành vi tiêu dùng: Những khảo sát này gián tiếp liên quan mật thiết đến nhu cầu về BDS của khách hàng.
Về số tiền trả trước:
“400 triệu nhận nhà ngay có phù hợp với bạn hay không? Nhắn 1 nếu phù hợp, nhắn 2 nếu không phù hợp” => Khách hàng nhắn tin 1 là những khách hàng cần tập trung chăm sóc.Về phong cách nhà ở
“Anh chị thích phong cách thiết kế như thế nào? Nhắn N nếu thích nhẹ nhàng, lãng mạn. Nhắn D nếu thích đẳng cấp & sang trọng. Nhắn P nếu thích Phương Tây cổ điển” => Khách hàng nhắn N và P là khách hàng ưu tiên chăm sócVề khu vực sống mơ ước:
“Anh chị muốn sở hữu căn hộ tại khu vực nào? Nhắn C nếu chọn Khu vực trung tâm. Nhắn T nếu chọn khu vực phía Tây các quận như Bình Chánh, quận 8, … Nhắn tin D nếu chọn khu vực phía đông các quận như quận 2, Thủ Đức, … Nhắn tin B nếu chọn khu vực phía Bắc như quận 12, Củ Chi, …”Khách hàng nhắn tin T là những khách hàng doanh nghiệp ưu tiên chăm sóc thứ nhất. Khách hàng nhắn B, D là những khách hàng ưu tiên thứ 2. Khách hàng nhắn C là khách hàng có khả năng chi trả cao nhưng chưa tiếp cận cho dự án này. Trừ khi đã khai thác hết những danh sách khách hàng tiềm năng cao khác.
3. Những dịch vụ SMS/Voice phù hợp để doanh nghiệp BDS thu thập và sàn lọc database
4. Lợi ích của việc sử dụng SMS/Voice trong thu thập và sàn lọc database
- Tiết kiệm nhân sự, thời gian gọi điện so với telesales.
- Sàn lọc/ thu thập database “chất lượng” thực sự. Tỷ lệ bán hàng thành công cao hơn.
- Quản lý database đơn giản, chuyên nghiệp.