Ứng dụng SMS/Voice đặt chỗ, xác nhận đặt chỗ cho Nhà hàng, quán ăn
Bạn đang quản lý Nhà hàng hay chuổi nhà hàng có lượng khách hàng ổn định. Tuy nhiên, bạn gặp khó khăn để quản lý đặt chỗ vì:
- Nhà hàng bạn chỉ sử dụng số điện thoại bàn thông thường (Nghe/gọi 1 cuộc gọi trong 1 lúc) nên Nhà hàng bỏ lỡ nhiều cuộc gọi đặt chỗ của khách hàng.
- Công việc của nhân viên nhận đặt chỗ quá nhiều, tốn thời gian, dễ sai xót.
- Nhà hàng của bạn không thu thập dữ liệu khách hàng, hoặc có thu thập nhưng chưa khai thác hết tiềm năng của danh sách.
- Nhà hàng muốn gọi đúng tên khách hàng mỗi lần khách đặt chỗ tại Nhà hàng.
- Phân biệt khách mới và khách cũ để có chính sách phù hợp.
=> Sử dụng Voice/SMS bằng eSIM cung cấp giải pháp đặt chỗ toàn diện cho các Nhà hàng, quán ăn về đặt chỗ. Dữ liệu tự động được thu thập và phân loại hợp lý, Nhà hàng không mất nhiều thời gian quản lý dữ liệu. Dễ dàng ứng dụng cho các chương trình CSKH và quảng cáo.
=> Nhà hàng nếu sử dụng dịch vụ đặt chỗ dù dưới hình thức nào cũng giúp nâng tầm phục vụ của Nhà hàng lên 1 bậc.
1. Ứng dụng Voice/SMS để đặt chỗ
a. Voice
Khách hàng gọi đến số tổng đài eSIM của nhà hàng sẽ có lời chào
“Cảm ơn quý khách đã gọi điện đến nhà hàng XYZ. Muốn đặt chỗ vui lòng bấm phím 1, muốn gặp tổng đài viên vui lòng bấm phím 0”
=> Khách hàng bấm phím 1 đặt chỗ, sẽ chuyển đến các câu hỏi đặt chỗ.
Câu hỏi đặt chỗ (**)
Số lượng khách đặt chỗ
Anh chị muốn đặt bàn cho bao nhiêu khách? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với số lượng khách anh chị muốn đặt chỗ.”
Ngày đặt chỗ
“Anh chị muốn đặt chỗ vào ngày nào? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với ngày anh chị muốn đặt chỗ ạ.”
Giờ đặt chỗ
“Anh chị muốn đặt chỗ vào giờ nào? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với giờ anh chị muốn đặt.”
Kết thúc:
“Anh chị vừa đặt chỗ tại nhà hàng chúng tôi. XYZ sẽ gửi cho bạn 1 tin nhắn xác nhận thông tin đặt chỗ của bạn sau khi XYZ xác nhận lại với bộ phận điều phối của nhà hàng. Hoặc XYZ sẽ gọi cho anh chị trong thời gian không quá 30 phút nữa nhé. Cảm ơn và chúc một ngày vui vẻ ạ.”
- Nếu đặt chỗ thành công thì sẽ có tin nhắn xác nhận đặt chỗ gửi đến cho khách hàng
“Anh chị da dat cho luc … ngay … cho [so luong] khách tai XYZ restaurant 105 Truong Cong Dinh. Moi chi tiet lien he 09xxxxxxxx.”
- Nếu đặt chỗ không thành công vì trong khung giờ khách đặt đã hết công suất phục vụ, nhân viên nên gọi điện để thông báo và đưa ra một số đề xuất khác cho khách.
*Khi khách hàng đến nhà hàng, Nhà hàng có thể lấy thông tin thủ công (Tên, xác nhận số điện thoại) và cập nhật lên hệ thống. Từ lần tiếp theo khi khách hàng đặt chỗ tại nhà hàng thì danh xưng “anh chị” sẽ được thay bằng tên của khách hàng trong các cuộc gọi đặt chỗ. Xưng hô bằng tên cho khách hàng thấy Nhà hàng quan tâm đến từng khách hàng. Ví dụ:
[Tên] muốn đặt bàn cho bao nhiêu khách? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với số lượng khách [Tên] muốn đặt.”
Hoặc có thể thu thập database của khách hàng cách đặt “thông báo” cho khách hàng như: Standee, Tent tại Nhà hàng theo nội dung như sau: “Tặng 01 món khai vị cho khách hàng đăng ký thành viên trong hôm nay. Nhắn tin theo cú pháp XYZ_Ten gửi đến số 6020 để đăng ký thành viên.”
b. Tin nhắn SMS
Tin nhắn đối với khách hàng mới
“QC – Co thoi gian thi den XYZ nha. Tang 1 mon khai vi cho anh chị neu dung bua tai XYZ tu 9/7 – 10/7. Dat cho chi can nhan OK_Ten_ngay_gio_so luong cho. Vi du: OK_Nam_0907_16_4. Tu choi soan TC gui den 0989666888.”
=>Tin nhắn đặt chỗ có nội dung gồm tên người đặt chỗ, thời gian (ngày và giờ), số lượng chỗ. Khách hàng chỉ cần nhắn theo nội dung cú pháp như trên.
“Cam on [Ten] da dat cho tại XYZ. XYZ mat vai phut de xac nhan voi bo phan dieu phoi. Cho tin xac nhan cua XYZ nhe.”
=> Sau khi xác nhận là nhà hàng còn công suất phục vụ, 01 tin nhắn xác nhận được gửi đến khách hàng.
“Dat cho thanh cong: [Ten] da dat cho luc … ngay … cho [so luong] khach tai XYZ restaurant 105 Truong Cong Dinh. Moi chi tiet lien he 09xxxxxxxx.”
Tin nhắn đối với khách hàng cũ
“QC – Co thoi gian thi den XYZ nha. Tang 1 mon khai vi cho [Ten] neu dung bua tai XYZ tu 9/7 – 10/7. Dat cho chi can nhan OK_ngay_gio_so luong cho. Vi du: OK_0907_16_4 gửi đến số 0989666888. Tu choi soan TC gui den 0989666888.”
2.Voice ứng dụng để nhắc khách hàng đã đặt chỗ, thay đổi thông tin đặt chỗ
Khi khách hàng đã đặt chỗ tại nhà hàng từ ngày hôm trước. Để tránh khách hàng quên rằng mình đã đặt chỗ, Nhà hàng sử dụng Autocall để nhắc khách trước 3-4h trước khi đến giờ đặt chỗ.
“[Tên] phải không ạ? [Tên] đã đặt chỗ dành cho 2 người tối nay lúc 8h tối tại XYZ Restaurant 105 Trương Công Định, phường 13, quận 3. Để thay đổi nội dung đặt chỗ [Tên] gọi lại ngay cho số này hoặc thay đổi thông tin đặt chỗ tự động bằng cách ấn phím 1.”
=> Nếu khách ấn phím 1, chuyển đến câu hỏi đặt chỗ như bên dưới:
Số lượng khách đặt chỗ
[Tên] muốn đặt bàn cho bao nhiêu khách? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với số lượng khách [Tên] muốn đặt.”
Ngày đặt chỗ
“[Tên] muốn đặt chỗ vào ngày nào? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với ngày [Tên] muốn đặt.”
Giờ đặt chỗ
“[Tên] muốn đặt chỗ vào giờ nào? Bấm chọn số trên bàn phím tương đương với giờ [Tên] muốn đặt.”
Kết thúc:
“[Tên] vừa đặt chỗ tại nhà hàng chúng tôi. XYZ sẽ gửi cho bạn 1 tin nhắn xác nhận thông tin đặt chỗ của bạn sau khi XYZ xác nhận lại với bộ phận điều phối của nhà hàng. Hoặc XYZ sẽ gọi cho [Tên] trong thời gian 30 phút nữa nhé. Cảm ơn [Tên], chúc một ngày vui vẻ.”
=> Nếu đặt chỗ thành công thì sẽ có tin nhắn xác nhận đặt chỗ gửi đến cho khách hàng
“[Ten] da dat cho luc … ngay … cho …khách tai XYZ restaurant 105 Truong Cong Dinh. Moi chi tiet lien he 09xxxxxxxx.”
=> Nếu đặt chỗ không thành công vì trong khung giờ khách đặt đã hết công suất phục vụ, nhân viên nên gọi điện để thông báo và đưa ra một số đề xuất khác cho khách.
——————
Mỗi nhà hàng sẽ có một “công thức” nhất định gồm các quy định về thông tin đặt chổ cần thiết. Những kịch bản trên đây là một ý tưởng về cách thiết lập đặt chổ cho nhà hàng, quán ăn tự động bằng Voice và SMS. Liên hệ Fibo để được tư vấn ứng dụng SMS/Voice phù hợp nhất dành cho nhà hàng, quán ăn của bạn.