3 yếu tố để chiến dịch SMS Marketing thành công
Dịp cuối năm đang đến rất gần rồi. Với bất kì một doanh nghiệp nào hoạt động trong bất kì lĩnh vực nào thì dịp cuối năm luôn là thời điểm thích hợp nhất để thu hút người tiêu dùng (NTD). Đây là thời điểm mà nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao. Nhiều Doanh nghiệp áp dụng các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Ngay cả SMS Marketing cũng vậy. Nếu không có “chiến lược” thì chiến dịch của Doanh nghiệp cũng khó đạt được thành công như mong đợi. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần có cho một chiến dịch SMS Marketing thành công.
Trước tiên cần: Xây dựng một chiến dịch khuyến mãi thu hút, hấp dẫn
Điều này thật không có gì để bà cãi. Tuy nhiên, làm thế nào để có được một chiến dịch thực sự thu hút. Công thức chính là cần nhớ rằng, NTD chính là đói tượng cần thu hút. Dựa trên phân tích hành vi khách hàng, DN có thể “sáng tạo” những chiến dịch hấp dẫn. Dưới đây là một số chương trình khuyến mãi mà DN có thể áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình.
-
Khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng
Các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm tạo ra các chương trình khuyến mại đặc biệt từ đó có sự liên kết tốt hơn với những khách hàng cũ cũng như dễ tiếp cận hơn với nguồn khách hàng mới
-
Khuyến mãi với phương thức so sánh giá:
Khẳng định với khách hàng rằng nơi đây chúng tôi đang bán với giá tốt nhất. Cách làm này được những nhà bán lẻ áp dụng nhiều nhất. Những mặt hàng thông thường, có nhu cầu mua nhiều, không cần chon lựa quá kỹ về thương hiệu, thì yếu tố giá chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng của NTD.
-
Nguyên tắc 80-20:
Một điều chắc chắn rằng, giảm giá không phải là cách vạn toàn. DN có thể áp dụng nguyên tắc 80-20 để cân đối. Nghĩa là 20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Với nguyên tắc này sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng doanh nghiệp bạn luôn bán sản phẩm với giá tốt nhất trị trường…
Ngoài ra doanh nghiệp của bạn còn có thể áp dụng rất nhiều chiêu thức khuyến mãi khác như Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ hoặc hỗ trợ dịch vụ, Khuyến mại Win-Win, Khuyến mãi cho đối tác, Sản phẩm/ Dịch vụ dùng thử, … Tùy theo doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào mà có thể áp dụng hoặc tự tạo cho mình một chiêu thức sao cho phù hợp nhất.
Tuy nhiên, với bất kì chiêu thức nào được doanh nghiệp bạn áp dụng thì yếu tố cần hơn, quan trọng hơn vẫn là “sự phù hợp”, bởi chiêu thức khuyến mãi có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn, với thời điểm mà doanh nghiệp bạn áp dụng chương trình khuyến mãi thì mới mong tạo ra được một chính sách khuyến mãi hấp dẫn, cũng như làm cho khách hàng cảm thấy sản phẩm bạn cung cấp có giá trị với họ dù là giá trị ảo.
Tiếp theo là: Xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng
Dánh sách khách hàng chất lượng là rất quan trọng trong chiến dịch SMS Marketing. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hay thấp bị phụ thuộc nhiều vào danh sách khách hàng. DN có thể tham khảo 1 bài viết khác về các yếu tố giúp SMS Brandname thành công.
Cuối cùng: Bảng theo dõi thông tin gửi đi
Đây sẽ là một bảng theo dõi mà ở đó bạn quản lý được ngày giờ bắt đầu gửi chương trình khuyến mãi cũng như thời gian hết hạn, danh sách những khách hàng nào đã nhận được thông tin khuyến mãi và danh sách khách hàng nào chưa, … quan trọng hơn cả là thông tin về tần suất gửi đi mà bạn cần theo dõi.