Chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe người thân luôn được mọi người chú trọng và quan tâm đặc biệt trong suốt mọi thời đại. Hiện nay khi cuộc sống ngày càng ổn định và phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe là một trong những nhu cầu căn bản của mỗi người, ngành dược vì thế ra đời và phát triển để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao đó. Dưới đây là một vài ứng dụng SMS trong ngành dược phẩm (thuốc, thực phẩm chức năng,….)
Đăng ký tư vấn
Hình thức này áp dụng cho các KH chủ động muốn nhận thông tin và quan tâm đến cửa hàng. Bạn thiết lập tổng đài tư vấn theo dạng SMS Gateway (8xxx, 6xxx…). Khách hàng nhắn đăng ký tư vấn theo mẫu. Với cách này bạn thu thập được thông tin của khách hàng tiềm năng và gây thiện cảm được với khách hàng.
Vd: SNK DKTV Namda gửi về 8xxx
Trong đó: STK: Sắc Ngọc Khang
DKTV: đăng ký tư vấn
Namda: Nám da
Chăm sóc khách hàng
So với các hình thức marketing khác thì việc chăm sóc khách hàng qua SMS giúp doanh nghiệp tiết kiệm đủ mọi chi phí từ đi lại, bán hàng, quảng cáo đến thời gian, nhân lực…Khách hàng sẽ luôn được cập nhật đầy đủ và tự động các thông tin về sản phẩm, về cửa hàng và không lo bỏ sót những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp dành cho họ.
Khách hàng sẽ rất hài lòng nếu bạn nhắn tin chăm sóc họ định kỳ hoặc vào dịp lễ đặc biệt. Nhất là các khách hàng nữ. Hãy soạn một nội dung SMS hấp dẫn và thân thiện sau đó lựa chọn thời điểm thích hợp để gửi.
Vd: Sac Ngoc Khang cam on quy khach da tin dung san pham cua chung toi. Chuc quy khach mot le trung thu hanh phuc, am ap ben gia dinh.
Thông báo hội thảo
Nếu sản phẩm của bạn được yêu thích, khách hàng rất sẵn lòng và mong muốn nhận được các thông tin hội thảo hoặc các chương trình tư vấn từ bạn. Hãy mang tới những thông điệp thực sự giá trị cho khách hàng nhé!
Vd: ECO PHARMA thong bao CT hoi thao gioi thieu san pham moi SAM AGLELA tai khach san REX – 146AB Paster – Q3 – HCM. Tu 8h-10h sang ngay 30-11. Tran trong thong bao.
Chống hàng giả
Trong tất cả các ngành thì tất cả các mặt hàng nào cũng có thể làm giả và nhái được. Thủ đoạn làm giả cũng rất tinh vi và càng phát triển theo các mặt hàng, đa dạng về mẫu mã nhưng chất lượng thì rất nguy hiểm đối với người tiêu dùng khi mua phải hàng giả. Ngành dược phẩm là ngành được chú trọng nhiều nhất, bởi đây là ngành đảm bảo về cung cấp thuốc men cho người tiêu dùng. Nếu như cung cấp bởi những loại thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc thuốc không đảm bảo chất lượng thì càng nguy hiểm hơn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn tích hợp công nghệ tem điện tử SMS tích hợp trong QR code để vừa truy xuất nguồn gốc vừa xác thực hàng thật.
Tem chống giả SMS ưu việt hơn so với loại cũ là ngoài công nghệ in, trên tem còn được in một mã số đặc biệt – mã hóa chứa các thông tin của sản phẩm và nhà sản xuất. Người tiêu dùng mua sản phẩm sẽ cào lấy mã số rồi nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra sản phẩm là thật hay giả. Loại tem này tính toán khả năng làm giả rất khó vì công nghệ cao và không thể tái sử dụng.
Ngoài tem chống giả SMS, Doanh nghiệp có thể tích hợp mã QR code chống giả. Điểm nổi bật của công nghệ chống làm giả này là mã ID và QR Code trên mỗi sản phẩm là duy nhất, vì thế việc làm giả trở nên “bất khả thi”. Ngoài ra, QR Code chống giả còn có nhiều tính năng ưu việt khác là giúp nhà sản xuất tiết kiệm tối đa chi phí truyền thông, đo lường được hiệu quả của tem chống giả, thu thập cơ sở dữ liệu, từ đó tạo nền tảng tương tác hiệu quả với khách hàng, thậm chí còn phát hiện và cảnh báo được những vị trí có thể có hàng giả.
Vd: ” Chuc mung ban da mua dung hang chinh hang cua Phan Khang. Tich luy 6 tin nhan kiem tra hang that se duoc tang 100.000 VND vao tai khoan cho lan sau. Chi tiet lien he: 19009xxx”
Tổ chức khuyến mại
Ngoài cạnh tranh về thương hiệu và cạnh tranh về dịch vụ thì cạnh tranh về chính sách khuyến mại cũng đang dần chiếm một vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Tặng quà trong mỗi sản phẩm là cách mà các hãng thực phẩm chức năng hoặc các hãng dược phẩm về bổ sung sức khỏe vẫn đang thực hiện. Mỗi sản phẩm sẽ có mã thẻ cào để khách hàng có thể nhắn tin lên tổng đài. Hình thức này có thể ứng dụng kèm với chức năng topup – nạp tiền trực tiếp vào tài khoản điện thoại khách hàng.
Ưu Điểm:
- Dễ dàng và nhanh chóng thực hiện.
- Dễ dàng theo dõi.
- Tăng sự thu hút khách hàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tăng sự trung thành của khách hàng.
Vd: Bio Acimin chuc mung ban da trung thuong mot the dien thoai tri gia 50.000D. An *101# de Kiem tra tai khoan. Cam on ban da tham gia chuong trinh.
Thông báo địa điểm mới
Nhắn tin thông báo cho khách hàng của bạn về cửa hàng mà bạn mới khai trương. Có thể thực hiện theo 2 cách:
– Cách 1: gửi SMS cho những KH đã đăng ký theo dõi nhận tin tức từ cửa hàng hoặc cho list data KH có sẵn đã sử dụng sản phẩm
– Cách 2: Dùng SMS BrandName Location, khoanh vùng bán kính quanh khu vực cửa hàng sắp mở để thu hút KH mới, những người ở địa điểm gần cửa hàng hoặc đi vào hoặc đi ra khỏi khu vực gần cửa hàng
Vd: ECO PHARMA khai truong cua hang moi vao ngay 08/08/2018, tai dia chi so 58, duong Hoa Binh, Q.11. Moi don hang trong ngay se duoc giam 5%. Chi tiet lien he 1900xxxx
Các chiến dịch ứng dụng SMS trong ngành dược phẩm khác với các sản phẩm khác. Vì thuốc là loại sản phẩm được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá và đúng mục đích sử dụng. Vì vậy, không thể tiếp cận khách hàng mục tiêu nếu không có chiến lược marketing dược hiệu quả và phù hợp.