SMS Longcode và SMS Shortcode đều có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác nhau giữa 2 loại hình này.
Loại hình quảng bá thương hiệu thông qua tin nhắn SMS nay đã rất phổ biến. Với tỉ lệ mở cao, hiệu quả thiết thực nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn các dịch vụ SMS cho kênh Marketing của mình. Các tin nhắn này có thể gửi dưới 2 dạng SMS Longcode và SMS Shorcode. Sự khác biệt giữa 2 loại hình này lúc đầu có vẻ không quá nhiều. Nhưng thực sự giữa việc sử dụng SMS Longcode và SMS Shortcode có rất nhiều khác biệt. Bài viết sẽ giúp chỉ ra những khác biệt đó.
Loại hình tin nhắn SMS Shortcode
SMS Shortcode dịch theo tiếng Việt nghĩa là “Tin nhắn mã ngắn”. Cái tên này cũng ít nhiều nói lên được đặc tin cơ bản của loại hình này. SMS Shortcode sử dụng đầu số để gửi SMS hoặc MMS với một dãy số ngắn và dễ nhớ có từ 5 đến 6 ký tự số. Ví dụ: đầu số: 555888, 262626, 385385… Người dùng thường dùng từ khóa để nhắn tới các số này để được nhận tin. Ví dụ như bạn muốn đặt một món hàng nào đó thì phải soạn cú pháp: TENMONHANG gửi 555888.
Khi nào thi nên sử dụng SMS Shortcode?
Loại hình SMS Shortcode sẽ tỏ ra rất hiệu quả khi bạn muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Với loại hình này, bạn có thể gửi hàng nghìn tin nhắn đến khách hàng thông qua bot một cách cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên với loại hình này đa số sẽ bị giới hạn trong các từ khóa được sử dụng.
Tại sao lựa chọn SMS Shortcode?
Có hàng nghìn lý do cho việc sử dụng SMS Shortcode. Trước hết là nó có giá phải chăng hơn so với loại hình SMS Longcode. Đầu số chuyên dụng cho thuê hàng tháng và chỉ phải đóng phí trong 1 lần. Mặt khác nếu sử dụng các đầu số chung công ty của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều phí.
Một ưu điểm khác của SMS Shortcode là được thiết lập rất nhanh so với SMS Longcode.
Loại hình tin nhắn SMS Longcode
SMS Longcode dịch theo tiếng việt là “Tin nhắn mã dài”. Đúng theo cái tên của mình, SMS Longcode dử sụng mã đầu số tới 10 chữ số. Điều này khiến cho Longcode giống như các số điện thoại thông thường. Cũng giống SMS Shortcode, SMS Longcode có thể dùng để nhắn tin tới hàng loạt khách hàng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là Longcode sử dụng công nghệ eSIM nên ngoài khả năng nhắn tin, công ty còn sử dụng Longcode để trao đổi, điện thoại trực tiếp đến khách hàng.
Lợi ích của SMS Longcode như thế nào?
Như đã đề cập, SMS Longcode sử dụng mã với 10 chữ số giống như một số bình thường chứ không phải số tự động. Điều này sẽ tạo thêm niềm tin tới khách hàng. Ngoài ra sử dụng SMS Longcode còn là phương án rất tốt khi doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng quốc tế. Chỉ cần nhìn vào đầu số, khách hàng sẽ biết doanh nghiệp của bạn là của quốc gia nào. Đồng thời, chi phí sử dụng SMS Longcode cũng không quá cao, một số dịch vụ còn cho phép thiết lập miễn phí. Tuy nhiên, có một điểm nho nhỏ đó là SMS Longcode thường có tốc độ gửi tin nhắn chậm hơn một tẹo so với SMS Shortcode.
Tại sao lựa chọn SMS Longcode?
SMS Longcode tỏ ra hiệu quả khi bạn muốn tiếp cận khách hàng một cách chi tiết. Chi phí sử dụng tương đối rẻ giúp tiết kiệm kinh phí Marketing.