SMS Marketing được đánh giá là “miền đất hứa” cho các hoạt động Marketing trong tương lai khi mà tại Việt Nam đang có hơn 150 triệu thuê bao di động. Đánh giá được tiềm năng to lớn đó, đã có những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ứng dụng SMS Marketing vào việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình. Nổi bật trong đó là dịch vụ SMS BrandName.
SMS Brand Name là gì?
- Là dịch vụ gửi SMS Marketing chăm sóc khách hàng, quảng cáo, bán hàng, thông báo sự kiện tới khách hàng.
- SMS Brand Name cho phép các doanh nghiệp truyền thông chủ động bằng chính tên thương hiệu của mình. Mỗi SMS Marketing gửi đến khách hàng, tên thương hiệu sẽ hiển thị ngay phần người gửi (Sender) thay cho những dãy số khô khan.
- Ngoài mục đích đẩy mạnh thương hiệu, Brand Name giúp Doanh Nghiệp khẳng định uy tín, nâng cao chất lượng phục vụ của mình với khách hàng
- Việc sở hữu SMS Brand name cho chính bạn, cho doanh nghiệp là điều cần thiết để bắt đầu thực hiện các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng vô cùng dễ dàng
- Sử dụng tin nhắn thương hiệu sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích! Thương hiệu đang nằm trong tay bạn !
- Tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) áp dụng cho 5 nhà mạng: Vinaphone, Mobifone, Viettel, G-tel, Vietnammobile
- Tin nhắn thương hiệu (SMS BrandName) đem lại hiệu quả hơn SMS Marketing thông thường? Đơn giản vì hình thức này tạo được niềm tin tuyệt đối nơi khách hàng nên hiệu quả tin nhắn chắc chắn sẽ cao hơn. Niềm tin khách hàng luôn là điều băn khoăn cho các doanh nghiệp, việc gây dựng niềm tin cho khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng vì thế hãy bắt đầu từ những điều nhỏ như phần tên gửi trong SMS Marketing.
ĐẶC ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA SMS BRANDNAME
Nhanh chóng
Gửi tin “ngay tức thì” chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. SMS Brandname đáp ứng được cả những chiến dịch marketing ngắn ngày, cần truyền thông nhanh.
Tỷ lệ tiếp cận cao
Tin nhắn được gửi đến từng thuê bao di động của khách hàng, đảm bảo khách hàng nhận được ngay, không bị gián đoạn. 98% khách hàng nhận được tin nhắn thương hiệu.
Đáng tin
Khách hàng không ngại ngần dành thời gian để đọc tin nhắn từ những tin nhắn có thương hiệu đi kèm.
tỷ lệ chuyển đổi
Là tỷ lệ số lượng khách hàng nhận tin nhắn chuyển đổi thành khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp. Theo thống kê, cứ 100 tin nhắn được gửi đi bằng SMS Brandname, sẽ thu về 20 khách hàng thực sự quan tâm.
HIỆU QUẢ
Thương hiệu
Tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. SMS Brandname là cách nhanh nhất “phủ sóng” thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp.
Chuyên nghiệp
Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để hiện đại hóa trong quản lý vận hành chiến dịch SMS. Xây dựng hình tương chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
Hiệu quả kinh doanh
Doanh thu thu về vượt quá gấp nhiều lần chi phí sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiết kiệm chi phí quản lý, nhân sự, in ấn, thời gian,…
Hiệu quả cộng dồn khi kết hợp sms brandname với các chiến dịch Marketing, SMS Marketing khác.
Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng từ 5%-8% . Tỷ lệ giữ chân tăng 5% thì lợi nhuận tăng 25%-95% (theo thống kê từ trường Kinh Doanh Havard)
SMS Brand Name Basic
SMS Brand Name Basic ( Brand Name cơ bản) là tin nhắn có tên Thương Hiệu của Doanh Nghiệp xuất hiện tại phần gửi (Sender) của tin nhắn
Sử dụng SMS Brandname giúp tăng độ Tin Cậy (trust)
với người nhận.
SMS BrandName có độ nhận biết thương hiệu cao,
với SMS Brand Name doanh nghiệp sẽ khẳng định được
thương hiệu của mình trên chiếc điện thoại khách hàng.
Duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua
Thương Hiệu là một phương cách tốt đi vào lòng khách hàng.
SMS Brand Name
SMS Thông thường
phân loại SMS brand name cơ bản
- SMS BrandName (Tin nhắn Quảng cáo) là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động.
- SMS BrandName Quảng cáo sẽ tự động kèm theo cú pháp từ chối của nhà mạng.
- Dịch vụ SMS BrandName (Tin nhắn Chăm sóc khách hàng) là dịch vụ cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động.
- SMS BrandName CSKH không kèm theo cú pháp từ chối
ứng dụng
Các siêu thị
Có nhu cầu gửi tin nhắn coupon tặng quà, khuyến mại, giảm giá đến các khách hàng
thân thiết của mình
Các Ngân hàng
Gửi gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo số dư tài khoản của khách hàng,
thông báo đến kỳ thanh toán lãi, thông báo nợ quá hạn, thông báo các gói dịch vụ mới…
Các hãng Hàng không
Thông báo mã số ticket điện tử, báo trễ giờ bay…
Các Công ty Bưu chính
Chuyển phát nhanh báo phát, báo nhận bưu phẩm
Các doanh nghiệp
Doanh nghiệp gửi thông báo đến các hệ thống đại lý của mình
Các doanh nghiệp kinh doanh Ðiện lực, Ðiện thoại, Internet, Nước… có thể gửi thông báo cước, nhắn nợ cước cho khách hàng…
…
…
Quy định phân nhóm Tin nhắn CSKH
Dựa vào lĩnh vực kinh doanh của Doanh nghiệp để phân nhóm brandname khi đăng ký với các nhà mạng. Ví dụ:
Các ngân hàng hay các công ty tài chính, chứng khoán, bảo hiểm khi đăng ký brandname sẽ được phân vào nhóm lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm
Các Doanh nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử hoặc có giấy phép thành lập Mạng xã hội được phân vào nhóm Thương mại điện tử, mạng xã hội
Trường học, bệnh viện hoặc các trung tâm đào tạo, phòng khám sẽ được phân vào nhóm ưu tiên Giáo dục, y tế
Quy định thêm đối với nhóm ưu tiên: để đăng ký brandname thuộc nhóm ưu tiên Khách hàng cần cung cấp thêm giấy phép thành lập/hoạt động do Sở/Bộ Giáo dục/Y tế cấp. Trong trường hợp Khách hàng không có các loại giấy phép này thì sẽ được phân vào nhóm lĩnh vực thông thường
Các Doanh nghiệp không thuộc các đối tượng trên sẽ được phân vào nhóm lĩnh vực thông thường
Một số Ví dụ SMS Brand Name BAsic
Tin nhắn Chúc mừng sinh nhật khách hàng của Siêu Thị Aeon
Tin nhắn Quảng cáo Khuyến mãi cho khách hàng thân thiết của Ajinomoto
Tin nhắn xác nhận giao dịch của Vietcombank
hiệu quả
- Chi phí thấp.
- Hiệu quả quảng cáo cao, nhắn đúng đối tượng là các khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp.
- Giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của Doanh nghiệp.
- Thông điệp của sản phẩm/dịch vụ được gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động dưới dạng tin nhắn SMS thương hiệu.
- Khách hàng có thể lưu lại thông tin mình cần trên ĐTDD.
so sánh
QUY TRÌNH KHAI BÁO SMS BRAND NAME
lưu ý khi sử dụng dịch vụ sms brandname
- Thủ tục đăng ký : Giấy phép đăng ký kinh doanh, Hợp đồng tên miền, giấy tờ chứng nhận thương hiệu ( nếu tên thương hiệu không trùng với tên trên giấy đăng ký kinh doanh )
- Tên brandname : Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau (bao gồm dấu cách), không dấu.
- Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {}< @ ! ^ * ( ) +
- Cho phép chứa ký tự khoảng trắng ngăn cách ở giữa (Ví dụ: VAS HCM) hoặc . – _
- Số lượng ký tự tin nhắn : Độ dài tối đa:122 ký tự (bao gồm cả dấu cách và các ký tự đặc biệt).