0901 861 923

Ứng dụng SMS/Voice thu hút khách hàng cho Nhà sách

Làm thế nào để nhà sách trở thành điểm đến cuối tuần quen thuộc? Nhất là những gia đình có con nhỏ. Nhiều nhà sách muốn khuyến khích văn hóa đọc sách, đã phát triển thêm không gian cà phê sách. Thế rồi những nhà sách cũng trở thành điểm đến cho những khách hàng người lớn nữa.

Những sản phẩm có thể tìm thấy ở nhà sách:
  • Văn phòng phẩm, trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu dạy và học cấp 1,2,3
  • Sách theo chủ đề: Kinh doanh, Marketing, âm nhạc, văn học, …
  • Quà lưu niệm, đồ chơi, vật dụng trang trí nhà cửa và tiệc tùng, …

Có thể thấy các nhà sách có phân khúc khách hàng rất riêng. Khác hoàn toàn với việc đến siêu thị hay trung tâm Plaza, hay đi picnic. Nếu bạn đã từng chạy đôn chạy đáo để tìm thấy một nhà sách vì cần mua một quyển sách tặng cho một người bạn, bạn sẽ thấy những nhà sách luôn có vai trò không thể thay thế được. Nhà sách cũng có thể áp dụng những hình thức Marketing rất riêng để thu hút khách hàng. Trong đó, SMS/Voice cũng là một lựa chọn.

Ứng dụng SMS/Voice thu hút khách hàng cho các nhà sách
  • SMS là hình thức truyền thông nhanh chóng, thông điệp ngắn gọn, trực tiếp đến người dùng. Ngày nay dịch vụ SMS phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động truyền thông của nhiều doanh nghiệp.
  • Voice là tổng đài điện thoại cho phép gọi tự động đến hàng ngàn số mỗi ngày.

Dưới đây là những ứng dụng SMS/Voice có thể áp dụng tại các nhà sách.

1.Giới thiệu sách

Nhắn tin hoặc gọi điện giới thiệu về những tựa sách mới về hoặc đang có mặt tại nhà sách đến những đối tượng quan tâm. Với hoạt động giới thiệu sách thì Voice hoặc email sẽ hiệu quả hơn SMS. Ví dụ, trong tháng nhà sách phối hợp cùng nhà xuất bản cho ra mắt một tựa sách mới có tên “Đàn bà nước lọc”.

Tin nhắn gửi cho khách hàng có thể có nội dung:

[XYZ – gioi thieu sach] DAN BA NUOC LOC trai long ve the gioi cua nguoi phu nu khong xinh dep, khong sac xao nhung khao khat yeu thuong va duoc yeu thuong. Ghe XYZ doc DAN BA NUOC LOC nhe.

Autocall có thể có nội dung dài hơn như sau:

Chào anh chị, hôm nay XYZ giới thiệu một tựa sách mới với phong cách viết khá thú vị và sâu sắc mang tên Đàn bà nước lọc.

“Đàn bà nước lọc” chỉ đơn thuần kể những câu chuyện nho nhỏ của một người đàn bà tự gọi mình là “Nước Lọc” và của những người đàn bà vẫn thường bị chê là “nhàn nhạt vô vị” khác trong thế giới ồn ào những người to tiếng tranh khôn. Nếu bạn quan tâm đến những gì giấu sau người phụ nữ mà bạn yêu thương, hãy đọc nó, biết đâu bạn sẽ nhìn thấy điều bạn chưa từng nhìn ra ở cô ấy.

Nếu bạn là phụ nữ khao khát yêu thương và được yêu thương, khao khát hiểu rõ mình cũng như thế giới của mình, hãy chọn cuốn sách này – nó được viết bởi một người như thế và dành cho những người như thế.

Ghé đến XYZ để sở hữu ngay một cuốn “Đàn bà nước lọc” nhé anh chị. Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tặng quà, giúp anh chị gửi tặng đến nữa kia của mình cuốn sách này.

** Để sử dụng dịch vụ Voice – Autocall, đoạn nội dung trên có thể được thu âm hoặc sử dụng công nghệ text to voice để chuyển văn bản thành giọng nói.

2.Nhận tin nhắn khi có sách, truyện, tạp chí mới.

Nhà sách có thể phát triển dịch vụ thông báo sản phẩm quan tâm. Khách hàng đăng ký quan tâm một sản phẩm nào nhà sách có kinh doanh. Sau đó, khi sản phẩm có mặt tại nhà sách sẽ có tin nhắn gửi thông báo cho khách hàng. Nếu khách hàng vẫn còn muốn mua sẽ ghé đến nhà sách mua. Dịch vụ này thường thấy nhất là khi các bé muốn đón mua những tập mới của truyện tranh dài tập và mỗi tháng chỉ phát hành một vài tập, thậm chí lâu hơn. Ví dụ:

Anh chi oi, nha sach XYZ da co tap 92 Tham tu lung danh Conan ma be nha minh quan tam. Ghe XYZ ngay nhe.

Hoặc

Hanh oi, tua sach MOT LIT NUOC MAT da co mat tai XYZ. Ghe XYZ ngay nhe.

3. Tổ chức các hoạt động Marketing

– Các cuộc thi liên quan đến sách, văn hóa đọc sách

– Các chương trình tặng sách, tặng quà, …

– Ưu đãi khi mua sách, mua văn phòng phẩm, …

– Một số nhà sách tổ chức hoạt động kể chuyện, đố vui có thưởng vào cuối tuần. Những hoạt động này không phải thường xuyên. Và khách hàng (gia đình) nhiều khi bỏ lỡ những hoạt động thú vị này.

Nhà sách sử dụng SMS hoặc autocall để thông báo đến khách hàng về chương trình trước khi sự kiện diễn ra 1-2 ngày.

Một ví dụ về chương trình Marketing tại nhà sách

Nhà sách sử dụng SMS để gửi tin đến cho khách hàng vì tin nhắn chắc chắn sẽ gửi đến khách hàng. Tỷ lệ khách hàng nhận tin sau đó xem tin là 98%. Dù cho đối tượng khách hàng là người ai đi nữa thì truyền thông qua tin nhắn cho hiệu quả cao hơn. Vì:

  • Ai cũng sở hữu ít nhất một số điện thoại
  • Email hay quảng bá trên website không phải lúc nào cũng online
  • Cho nên, truyền thông qua SMS đảm bảo khách hàng biết đến chương trình ngay, tỷ lệ bỏ lỡ sự kiện ít hơn.

SMS là công cụ truyền thông. Lượng khách thu hút nhiều hay ít phụ thuộc vào chương trình có đủ hấp dẫn hay không.

Có hai hình thức gửi SMS mà Nhà sách có thể cân nhắc lựa chọn:
  • Gửi tin nhắn cho danh sách khách hàng mà Nhà sách có sẵn (SMS Brandname, SMS Longcode)
  • Gửi tin nhắn cho khách hàng mà Nhà sách không có danh sách sẵn (SMS Brandname Location Based)

Một số nhà sách lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh: Phương Nam, Nguyễn Văn Cừ, Văn Lang, Fahasa, Nhân Văn, Cá Chép, … Những nhà sách trở thành nơi giải trí cuối tuần cho trẻ con, những em học sinh cấp 1,2,3 và cả những cá nhân yêu sách. Ứng dụng SMS/Voice đúng cách cũng giúp nhà sách có thêm lượng khách hàng vào những ngày trong tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài