Có thể thấy khi quảng cáo bằng tin nhắn SMS có những hạn chế vì số lượng ký tự tin nhắn. Nội dung tin nhắn sms chỉ bao gồm 160 ký tự/tin nhắn, không cho phép hình ảnh. Tuy nhiên không thể phủ nhận nhưng lợi ích thiết thực mà sms mang lại cho doanh nghiệp. Cùng điểm qua những ưu và nhược điểm dịch vụ nhắn tin quảng cáo – cskh.
Những ưu và nhược điểm dịch vụ nhắn tin quảng cáo – CSKH
Nhược điểm
- Nội dung chỉ gồm text: Không giống các hình thức quảng cáo khác hiện có trên thị trường, SMS không hỗ trợ các nội dung như hình ảnh, video. Nội dung tin nhắn có thể bao gồm link. Tuy nhiên, độ dài tin nhắn có hạn chế, vì thế nếu chèn link có độ dài quá lớn cần tiến hành rút gọn link.
- Số lượng ký tự 160/tin nhắn: Mỗi tin nhắn chỉ tối đa 160 ký tự bao gồm dấu, khoảng trắng, chữ cái. Vì thế, đôi khi sẽ có những thông điệp dài hơn 1 sms, cần có từ 2 sms trở lên mới chứa đủ. Điểm bất lợi này khiến nội dung gửi đến người nhận có thể bị trì hoãn trong giây lát hoặc thiếu tính liền mạch. Trường hợp này dễ thấy nhất nếu người dùng sử dụng loại điện thoại không phải smartphone.
Ưu điểm
1. Mang tính cá nhân cao
Tin nhắn gửi chính xác đến mỗi cá nhân. Ngoài SMS, email cũng là một hình thức có tính cá nhân cao. Tuy nhiên, SMS càng là một lựa chọn tốt hơn email vì khách hàng có thể không dùng email, …, nhưng hầu như ai cũng có 1 số điện thoại liên hệ
2. Tỷ lệ mở xem tin lên tới 95% – 98%, cao nhất trong các loại hình quảng cáo.
Khách hàng có thể chọn từ chối tin nhắn ngay từ đầu (đăng ký với nhà mạng từ chối nhận quảng cáo) Trường hợp nếu đã không từ chối, thì hầu như mỗi tin nhắn gửi đến, khách hàng đều sẽ mở xem. Tỷ lệ mở xem tin SMS là vô cùng lớn.
3. Thông điệp ngắn gọn, xúc tích, đơn giản, …, người nhận dễ dàng nắm thông tin.
Vì nhược điểm số lượng ký tự có hạn, vì thế, nội dung tin nhắn cũng được tối ưu sao cho thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ và dễ hiểu nhất thường vô cùng được chú ý. Dẫn đến, các nội dung tin gửi đi thường được xem xét kỹ lưỡng về mặt câu từ, ngữ nghĩa. Người nhận tiếp nhận thông tin nhanh và dễ hiểu, mất ít thời gian nhất so với các loại hình quảng cáo khác.
4. Dễ dàng kiểm tra gần như chính xác các thống kế
Số lượng tin nhắn gửi đi, số lượng tin nhắn đã xem, …Từ những theo dõi này, doanh nghiệp có thể kiểm tra hay điều chỉnh các kế hoạch quảng cáo, CKSH của mình một cách phù hợp.
5. Chi phí chỉ vài trăm đồng trên mỗi tin nhắn
Mức chi phí tính trên mỗi tin nhắn dao động 200đ- 800đ. Đây có thể xem là hình thức truyền gửi thông tin có mức phí rất thấp trên thị trường hiện nay. Nhưng không vì thế mà sms không hiệu quả bởi tỷ lệ mở tin rất cao. Phần còn lại chính là thông điệp của bạn gửi đi có đủ hấp dẫn người nhận. Tham khảo báo giá hoặc liên hệ CSKH của Fibo để được báo giá chi tiết.
6. Đa dạng loại hình tin nhắn
Trên thị trường, các dịch vụ sms bao gồm sms nhắn tin quảng cáo, sms nhắn tin CSKH là căn bản. Bên cạnh đó còn có các dịch vụ sms phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị. Topup nạp tiền trực tiếp vào số điện thoại. SMS Gateway – tổng đài nhắn tin tra cứu thông tin, bình chọn, …Để áp dụng một cách linh hoạt các hình thức trên phục vụ cho chiến dịch sắp tới, doanh nghiệp có thể liên hệ CSKH của Fibo để được tư vấn.
Doanh nghiệp nên lưu ý điều gì khi sử dụng dịch vụ nhắn tin quảng cáo – cskh
Với dịch vụ sms của Fibo, quý doanh nghiệp được cấp cho 1 tài khoản để tự quản lý. Kết nối hệ thống khách hàng với tài khoản gửi tin bằng API. Khách hàng kiểm soát và theo dõi chi phí phát sinh ngay trên hệ thống.
Nội dung tuân thủ quy định của nhà mạng (được kiểm duyệt trước khi gửi): Mỗi nội dung tin nhắn phải khai báo và được duyệt mới có thể gửi đi.
Chỉ gửi đến những Khách hàng chấp nhận nhận tin (quảng cáo) (theo nghị định 91 – chống tin nhắn rác).
Theo đó, SMS quảng cáo chỉ gửi đến những khách hàng không đăng ký từ chối nhận tin. Tin nhắn CSKH gần như không bị ảnh hưởng bởi nghị định trên nếu doanh nghiệp chỉ gửi những thông điệp mang tính cung cấp thông tin, hỗ trợ, thông báo, … cho khách hàng.
Thủ tục đăng ký phức tạp, đòi hỏi tuân thủ các quy định của nhà mạng.
Nhất là sms Brandname, duy nhất loại hình này cho phép gửi thông điệp quảng cáo. Thủ tục yêu cầu cần có giấy phép đăng ký kinh doanh, quyền sở hữu tên thương hiệu, … Doanh nghiệp vui lòng liên hệ bô phận CSKH của Fibo để được tư vấn đầy đủ nhất.
Phương thức truyền thông tốt nhất đối với những trường hợp cần khẩn cấp, gửi – nhận phản hồi ngay.
Thứ nhất, SMS gửi đến cụ thể, chính xác từng người nhận. Tin nhắn gửi đi hiếm khi bị gián đoạn, người nhận nhận được tin ngay lập tức. Người nhận cũng dễ dàng mở xem tin nhắn vì SMS không có yêu cầu ràng buộc nào như phải có app, phải có internet, … SMS chỉ cần điện thoại bạn còn pin, khách hàng có thể mở xem ngay và luôn. Vì thế, với các tình huống khẩn, quan trọng, cần truyền tin ngay, SMS thật sự là một lựa chọn tối ưu.
Như vậy, SMS là cách thức nhanh chóng và thuận tiện để truyền thông đến Khách hàng. Khách hàng nhận được tin nhắn ngay lập tức. Nội dung tin nhắn được lưu lại trong máy điện thoại, thuận tiện cho người nhận xem lại thông tin bất kỳ khi nào. SMS giúp truyền gửi thông tin mang tính khẩn cấp hay yêu cầu người nhận chắc chắn có thể nhận tin ngay, tỷ lệ đọc cao. Đây là những điểm nổi bật của SMS.
Trên đây là những ưu và nhược điểm dịch vụ nhắn tin quảng cáo – cskh có thể dễ dàng nhận thấy. Để đăng ký sử dụng dịch vụ sms, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ bộ phận CSKH để được tư vấn.