0899 909 880

5 cách sử dụng SMS đơn giản nhưng hiệu quả không tưởng

Với sự phát triển bùng nổ, điện thoại trở thành một kênh Marketing tiềm năng. Bài viết sẽ giúp bạn tìm những cách tiếp thị qua điện thoại bằng SMS hiệu quả.

SMS Marketing là một hình thức Marketing mới mẻ và hiệu quả. Ngoài mục đích quảng cáo thì SMS Marketing còn làm được rất nhiều việc như: Bảo hành điện tử, tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng, tham gia các chương trình bình chọn,… Qua đó, khả năng tiếp thị của doanh nghiệp hiệu quả và nhanh chóng tăng được doanh thu.

Sự đa năng của các công cụ SMS Marketing

SMS Marketing có nhiều hình thức khác nhau. Mỗi hình thức có ưu và nhược điểm riêng và phù hợp cho một mục tiêu khác nhau. Sử dụng các hình thức này thành thạo giúp tăng thêm hiệu quả của kênh Marketing tiềm năng này.

1. SMS Brandname: SMS Brandname dùng tên thương hiệu ở phần gửi. Giá trị định danh của SMS Brandname rất cao. Đây là hình thức dùng để gửi tin nhắn quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ hỗ trợ cho việc gửi tin nhắn một chiều.

2. SMS Longcode: Đây là hình thức gửi tin nhắn với đầu số dài. Hình thức Longcode có giá trị định danh khá tốt. Chi phí lắp đặt của Longcode thấp và có hỗ trợ gửi tin nhắn 2 chiều. Longcode là một công cụ hiệu quả dành cho giao tiếp với khách hàng.

3. SMS Gateway: Gateway là hình thức tổng đài tin nhắn đầu số ngắn. Gateway có thể phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn và nhanh chóng. SMS Gateway rất thích hợp cho việc tra cứu thông tin, bảo hành điện tử…

4. SMS Topup: Đây là loại hình dịch vụ nạp tiền và thanh toán qua SMS. SMS Topup cho phép các thuê bao nạp tiền cho các nhà mạng, nạp tiền các dịch vụ online, thanh toán hóa đơn… bằng cách liên kết với tài khoản ngân hàng Internet banking. Hình thức phù hợp cho việc thanh toán trực tuyến qua SMS.

Với những hình thức trên, các doanh nghiệp có thể biến SMS thành 5 công cụ hữu ích cho việc Marketing như: công cụ liên hệ với khách hàng; công cụ tiếp thị, quảng cáo; công cụ liên lạc nội bộ;  công cụ xác minh những giao dịch; công cụ giúp hoàn thiện quy trình tăng trải nghiệm cá nhân người dùng.

5 cách sử dụng SMS đơn giản nhưng hiệu quả không tưởng

Dùng tin nhắn SMS như một công cụ liên hệ với khách hàng

Liên hệ, tương tác là cách nhanh nhất để xây dựng liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với tỉ lệ phát triển bùng nổ của điện thoại, SMS trở thành một công cụ cực kỳ hữu dụng để doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình hơn. Thông thường, các doanh nghiệp có thể dùng tin nhắn để thông báo các chương trình khuyến mãi, khảo sát nắm bắt nhu cầu khách hàng… Qua đó có những chiến lược hợp lý để phát triển.

Dùng tin nhắn SMS như một công cụ tiếp thị, quảng cáo

Mục đích cuối cùng của ngành quảng cáo là tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Với sự đại trà của điện thoại, SMS sẽ mang thông tin quảng cáo của  khách hàng nhanh chóng và sâu rộng.

Bên cạnh đó, với hình thức SMS Brandname hay SMS Longcode có mức độ nhận diện thương hiệu cao. Ấn tượng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ in sâu vào trong tâm trí khách hàng.

Ngoài ra, các nhà mạng còn có thể cung cấp dịch vụ tin nhắn định vị tập trung hơn vào các đối tượng khách hàng. Qua đó, chương trình quảng cáo tiếp thị của doanh nghiệp sẽ đúng hướng, tránh lãng phí.

Dùng tin nhắn SMS như một công cụ liên lạc nội bộ

Tận dụng tỉ lệ sử dụng điện thoại của nhân viên trong công ty. SMS lại một lần trở thành một kênh liên lạc nội bộ của doanh nghiệp. Với SMS, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình đến nhân viên nhanh chóng. Với SMS, kênh liên lạc nội bộ của công ty cũng trở nên chuyên nghiệp hơn. Độ tin cậy và độ thông minh của SMS cũng cao hơn so với các kênh điện thoại truyền thống.

Bên cạnh đó, công cụ SMS cũng có độ bảo mật khá tốt. Lãnh đạo của các doanh nghiệp không phải quá lo lắng về lộ tin tức nội bộ. Tận dụng kênh SMS, doanh nghiệp và nhân viên càng thân thiết, gần gũi. Năng suất làm việc, sản xuất của doanh nghiệp cũng tăng cao.

Dùng tin nhắn SMS như một công cụ xác minh những giao dịch riêng tư và bảo mật cao

Thương mại điện tử là mảng kinh doanh tiềm năng, béo bở cho các doanh nghiệp. Qua đó, kênh thanh toán trực tuyến đang rất được ưa chuộng và lựa chọn rất nhiều. Hình thức này thực sự mang lại nhiều ưu điểm, giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Bằng cách liên kết với các ngân hàng hoặc công ty tài chính, khi thực hiện giao dịch, tổng đài gửi cho khách hàng một đoạn mật khẩu OTP mã hóa. Người dùng sử dụng mật khẩu này để tiến hành giao dịch, thanh toán các hóa đơn điện tử.

Hình thức giao dịch qua SMS này thực sự rất tiện lợi và chuyên nghiệp. Thanh toán trực tuyến mang tới cho doanh nghiệp và khách hàng một phương án mua – bán nhanh, tiết kiệm chi phí, thời gian. Thực tế, đối với các doanh nghiệp hỗ trợ thanh toán trực tuyến thông qua SMS càng tốt thì doanh số bán hàng càng được tăng cao.

Dùng tin nhắn SMS như một công cụ giúp hoàn thiện quy trình tăng trải nghiệm cá nhân người dùng.

Đối với khách hàng Việt Nam, đa số mọi người rất ngại các quy trình dài dòng, phức tạp. Hơn nữa, đối với các quy trình truyền thống do con người làm thủ công. Sai sót của các nhân viên có thể ảnh hưởng rất nhiều tới khách hàng như mất dữ liệu bảo hành, mất thông tin ưu đãi… Điều này thực sự gây phiền toái và khó chịu đối với cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Với SMS, các quy trình thủ công có thể được thay thế bởi các phần mềm. Điều đó giúp các doanh nghiệp có những cải thiện to lớn với các quy trình. Trải nghiệm của khách hàng cũng được tăng nhanh nhờ sự tiện lợi và nhanh chóng của SMS.

Tưởng tượng đối với quy trình bảo hành thủ công truyền thống, khách hàng phải đến những cửa hàng, đại lý ủy quyền chính hãng và phải qua nhiều bước xác nhận thì mới được giải quyết nhu cầu bảo hành của mình. Giờ đây với SMS, dịch vụ bảo hành điện tử giúp khách hàng tiện lợi hơn trong tra cứu thông tin bảo hành. Doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong quản lý và thực hiện các nghĩa vụ của mình.

Với áp dụng công nghệ SMS vào các quy trình của mình, doanh nghiệp còn cải thiện đáng kể sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng. Đối với sự cạnh tranh khốc liệc như hiện nay, trải nghiệm dịch vụ khách hàng tiện lợi càng tốt thì cơ hội thành công của doanh nghiệp càng cao.

Kết luận

Không ngừng đổi mới, phát triển là bí quyết thành công cho mọi doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, SMS trở thành công cụ đắc lực cho việc kinh doanh. Biết ứng dụng SMS là doanh nghiệp có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc Marketing. Một hệ thống SMS hiện đại với chi phí lắp đặt rẻ và quy trình lắp đặt nhanh gọn nhưng trải nghiệm mang lại cho khách hàng cũng như doanh nghiệp sử dụng là không hề nhỏ. Có thể nói, khi doanh nghiệp biết cách tận dụng, vận hành, thao tác các công cụ SMS một cách hợp lý thì nó là món vũ khí lợi hại giúp cho doanh nghiệp của bạn tấn công vào thị trường đang ngày càng được số hóa mạnh mẽ như hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài