Tem bảo hành điện tử là hình thức điện tử hóa dịch vụ bảo hành. Các Doanh nghiệp (DN) cập nhật thông tin bảo hành của khách hàng (KH) bằng 1 tin nhắn. Dịch vụ bảo hành điện tử loại bỏ hoàn toàn những điểm yếu của những dịch vụ bảo hành trước đó.
Khi bắt đầu có mặt trên thị trường, tem bảo hành điện tử đã chiếm được “cảm tình” của các DN sản xuất, thương mại ngành hàng điện tử, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, …
Dưới đây là 5 lợi ích thật sự tem bảo hành điện tử mang lại cho DN
1. Xóa bỏ hoàn toàn các hình thức bảo hành bằng giấy
Các hình thức sổ bảo hành, thẻ bảo hành được thay thế bằng tem bảo hành điện tử. KH lưu trữ thông tin bảo hành trên hệ thống của DN. KH kiểm tra bảo hành điện tử có nhiều cách. Đơn giản nhất là nhắn tin theo cú pháp cho trước để nhận về thông tin mong muốn. Hình thức khác là KH tra cứu trên website, app điện thoại của DN.
KH không còn lo lắng về việc làm thất lạc, hư hại thông tin bảo hành. DN dễ dàng đối chiếu và kiểm tra thông tin ngay trên hệ thống.
2.Quản lý thông tin bảo hành một cách khoa học
Nội dung trên tem bảo hành điện tử khác nhau theo những mặt hàng khác nhau. Thông thường tem bảo hành điện tử gồm có thông tin số serial sản phẩm. KH nhắn tin để kích hoạt bảo hành điện tử. Tin nhắn yêu cầu khai bao thông tin cá nhân của KH. Vì bảo hành là quyền lợi của KH. DN cập nhật tự động thông tin KH và quản lý tập trung trên hệ thống.
DN nên sử dụng phần mềm CRM để quản lý dữ liệu KH. Đây là nền tảng giúp DN có những hoạt động bán hàng hiệu quả trong tương lai.
3.Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý
Trước đây, khi DN còn sử dụng hình thức bảo hành bằng giấy, DN tốn nhiều chi phí:
- Chi phí in ấn giấy bảo hành
- Nhân sự mất nhiều thời gian hơn để có thể quản lý hiệu quả dịch vụ bảo hành của DN.
- Nhân sự nhắc nhỡ KH về thời hạn bảo trì (nếu có) bằng phương pháp thủ công. Thường xuyên xảy ra những sai xót như quên nhắc khách, không hỗ trợ đầy đủ thông tin bảo hành khi KH cần. => DN bỏ qua cơ hội gây thiện cảm cho KH.
Khi DN sử dụng tem bảo hành điện tử, DN tối ưu hóa chi phí nhưng hiệu quả tăng cao. DN không mất quá nhiều nhân sự để quản lý trôi chảy dịch vụ bảo hành.
KH nhận được thông tin nhanh chóng chỉ bằng một tin nhắn. Tìm kiếm, tra cứu thông tin bảo hành đơn giản và đầy đủ.
4.Thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng tự động
Dữ liệu khách hàng được thu thập tự động vào hệ thống quản lý thông tin của DN. Khi KH nhắn tin kích hoạt bảo hành điện tử, DN có thể đưa ra những cú pháp yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ.
Một DN kinh doanh thiết bị điện máy, có thể đồng bộ hóa CSKH, bảo hành, quản lý doanh thu bằng tem bảo hành điện tử.
- Quản lý doanh thu như thế nào? KH có thể mua nhiều sản phẩm, mua nhiều lần. Toàn bộ doanh số mua hàng của mỗi cá nhân đều được quản lý trên hệ thống khi KH kích hoạt bảo hành điện tử của các sản phẩm mà KH đã mua.
- Tiếp đó, DN sẽ có chính sách cho từng nhóm đối tượng KH theo lượng doanh số mua hàng.
- Thông tin bảo hành điện tử có ngay trên hệ thống, DN lẫn KH đều tra cứu dễ dàng.
5. Nâng cao uy tín thương hiệu và năng lực cạnh tranh cho DN.
Hai DN cùng hoạt động trong một lĩnh vực kinh doanh thiết bị điện máy. Doanh nghiệp nào cũng cung cấp dịch vụ bảo hành cho KH. Một trong số đó sử dụng bảo hành bằng sổ bảo hành, DN còn lại sử dụng bảo hành điện tử. Hẳn là DN cung cấp dịch vụ bảo hành điện tử sẽ được lòng KH hơn.
Khi mà thị trường kinh doanh càng tiến tới sự minh bạch và coi trọng cảm nhận người dùng thì sự hài lòng của KH là chìa khóa thành công cho bất kỳ DN nào. Ứng dụng công nghệ là cách DN làm tốt hơn với chi phí tối ưu hơn.