0899 909 880

Những nguy cơ làm giả tem chống hàng giả trong ngành hàng phân bón và cách eTRUST khắc phục

Những nguy cơ làm giả tem chống hàng giả trong ngành hàng phân bón và cách eTRUST khắc phục. Một chiến dịch tem chống hàng giả được đưa ra, trước tiên là vì bảo vệ người tiêu dùng – khách hàng (KH) của doanh nghiệp. Sau đó là bảo vệ chính doanh nghiệp (DN) khỏi những rủi ro thương mại từ nạn hàng giả. Cho nên, dù là phương pháp nào đi chăng nữa, cũng cần có 2 nhân tố cơ bản sau tham gia vào quy trình: Nhà sản xuất (NSX) và người tiêu dùng (NTD). NSX áp dụng eTRUST minh bạch nguồn gốc xuất xứ hàng hóa của mình, chống hàng nhái, hàng giả. Tuy nhiên, quá trình áp dụng bộ giải pháp eTRUST sẽ không thật sự thành công khi thiếu sự tham gia của NTD cuối. Không có giải pháp chống hàng giả nào thực sự thành công nếu KH “lơ” công tác chống hàng giả.
Tem chống hàng giả điện tử SMS rất khó để làm giả. Chỉ có một lý do để chiến dịch chống hàng giả thất bại, đó là thiếu sự tham gia của NTD cuối.

Những lý do khách hàng bỏ “lơ” công tác chống hàng giả khi mua phân bón vì:

  • NTD không được truyền thông đầy đủ.

Nhiều chiến dịch chống hàng giả được đưa ra nhưng thông tin không đến đúng đối tượng cần nhận. Đối với ngành hàng phân bón, NTD cuối là những đối tượng cần biết về chương trình này. Việc truyền thông không đầy đủ chủ yếu là do lựa chọn kênh tiếp cận sai.
  • KH không thể tham gia vào quá trình xác nhận hàng thật giả.

Một số những chiến dịch chống hàng giả không thu về kết quả dù đã truyền thông thật đầy đủ. Lý do là, cách thức để xác nhận hàng thật giả “làm khó” người mua. Ví dụ như: đòi hỏi người mua phải trang bị kiến thức phân biệt bao bì nào là bao bì thật => không phải người mua nào cũng làm được => Cần tìm ra một biện pháp chống hàng giả phù hợp với trình độ thấp nhất của khách hàng.
  • NTD ban đầu không quan tâm đến hàng thật giả.

Nhiều khách hàng tin tưởng nơi bán hoặc không thật sự để tâm đến chất lượng hàng hóa vì nghĩ: “bà con lối xóm, ai đi bán hàng giả bao giờ”. Đa phần người dân hiểu lầm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa phụ thuộc vào đại lý mà họ mua. Trên thực tế, hàng thật hay giả, chính đại lý bán hàng có khi còn không có khả năng phân biệt.
  • KH không “sân si” khi gặp phải hàng nhái hàng giả mà lựa chọn từ bỏ thương hiệu.

Có nhiều trường hợp, khách hàng phải sử dụng phân bón một thời gian mới phát hiện đó là phân bón hay thức ăn chăn nuôi giả. Nhất là đối với phân bón, cây trồng có phản ứng chậm hơn. Những loại phân bón giả kém chất lượng nhưng không làm chết cây trồng, thường người dân phải mất vài tháng mới nhận ra. Sự việc đã qua, cộng với việc ngại hơn thua, người dân thường không truy cứu. Tuy nhiên, người dân lại quyết định “tẩy chay” nhãn hiệu đó, chuyển sang dùng một nhãn hiệu phân bón khác. Bình thường người dân không để ý đến nhãn hiệu phân bón đã mua, nhưng nếu trở thành nạn nhân của hàng giả thì lại nhớ dai thương hiệu hàng giả. Như thế, DN đã mất một khách hàng mãi mãi. Chưa dừng lại ở đó, có câu “tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn xa”, DN dễ mất thêm những khách hàng khác thân quen với khách hàng gặp hàng giả ở trên.
Khách hàng – người tiêu dùng cuối cần được truyền thông đầy đủ và liên tục. Có thể phải tặng lợi ích để khách hàng tích cực tham gia chống hàng giả.

eTRUST giúp gì cho doanh nghiệp ngành hàng phân bón và khách hàng của doanh nghiệp?

Với mỗi vấn đề ở trên, eTRUST đều có giải pháp phù hợp. Một số ví dụ cụ thể như sau:
  1. eTRUST tuyên truyền đến khách hàng cuối cùng bằng công nghệ SMS, công nghệ tem chống hàng giả

Công cụ: SMS Brandname – tin nhắn thương hiệu. Mẫu tin nhắn như sau: “Cong ty Phan bon XYZ trien khai chuong trinh chong hang gia. De xac nhan hang that gia, khach hang vui long xem huong dan co san trong moi bao phan bon. Hoac lien he dai ly gan nhat de duoc huong dan”
  • KH sẽ chú ý đến thương hiệu Phân bón dù không chắc sẽ nhớ ngay. Nhưng nếu thường xuyên gửi tin tương tác, KH sẽ nhớ đến thương hiệu phân bón thay vì chỉ biết đến chủng loại phân bón.
  • SMS Brandname cho phép gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng có sử dụng điện thoại theo khu vực sinh sống mà không cần DN phải có dữ liệu. Dữ liệu này được các nhà mạng hỗ trợ xác định theo tiêu chí rõ ràng: Độ tuổi, giới tính,.., DN hoàn toàn chọn theo tiêu chí mong muốn và gửi thông điệp đến nhóm đối tượng này 1 cách chính xác … => Truyền thông đến được với người tiêu dùng cuối cùng nhanh chóng và đầy đủ.
  1. eTRUST có những cách thức xác nhận hàng thật giả đơn giản đến không thể đơn giản hơn được nữa

Do tính đặc thù về ngành phân bón, hầu hết KH là nông dân. Sẽ có những trường hợp KH không biết cách xác mình hàng thật giả bằng quét QR Code. Thậm chí là không biết cách nhắn tin SMS. Trong trường hợp đó, eTRUST tích hợp  tem chống hàng giả ở dạng “tem nước”. => Người dân chỉ cần làm ướt tem là có thể xác nhận hàng thật giả.
  1. Khuyến khích khách hàng tham gia vào việc xác nhận hàng thật giả bằng “quà tặng” lợi ích thực tế

KH thường dễ dãi, không cảm thấy quan trong khi gửi tin nhắn SMS xác minh hàng thật giả. Ví dụ như hộ ông A và ông B gần nhà nhau cùng mua 1 loại phân bón tại cùng 1 đại lý.  Ông B đã xác minh hàng thật giả thì ông A sẽ không nhắn tin nữa. DN sẽ không đạt được hiệu quả thật sự từ dịch vụ SMS. (Thu thập dữ liệu, theo dõi doanh số. ) => Doanh nghiệp tặng thêm lợi ích thiết thực cho từng người mua. Ví dụ như tặng 10,000 VNĐ cho khách hàng nhắn tin xác nhận hàng thật giả. Kịch bản như sau:
  • Bước 1: Trên mỗi con tem chống hàng giả nằm trong bao bì sẽ có hướng dẫn cách nhắn tin kiểm tra xuất xứ hàng hóa và phần mã SMS phủ cào.
  • Bước 2: Khách hàng cào để lấy mã số, sau đó nhắn tin theo cú pháp cho trước đến số 6020
  • Cuối cùng: Tin nhắn gửi về cho khách hàng xác minh khách hàng đã mua đúng hàng thật. Kèm theo đó là tin nhắn chúc mừng khách hàng có thêm 10,000 VNĐ trong tài khoản.
Trong trường hợp mua phải phân bón giả, tin nhắn gửi về sẽ có nội dung như: “Ma so khong dung. Quy khach co the da mua phai hang gia. Lien he 09xxxxxxxx hoac dai ly ban hang de duoc giai quyet” (1)
  1. eTRUST có dịch vụ SMS cho phép khách hàng trình báo sự việc đơn giản nhanh chóng

KH mua phải hàng giả nếu không chủ động trình báo mà lại âm thầm rời bỏ, chuyển sang mua phân bón một thương hiệu khác thì hậu quả thật khôn lường. Do đó, DN cần cung cấp cho khách hàng cách thức trình báo sự việc nhanh chóng, đơn giản. Một số gợi ý để xử lý vấn đề này:
  • Khách hàng gọi đến tổng đài số để trình báo.
Tổng đài số cho phép tiếp nhận nhiều cuộc gọi cùng một lúc mà không bị gián đoạn. Nếu ngoài giờ làm việc, khách hàng có thể để lại lời nhắn. Và nhiều những tính năng khác mà chỉ có tổng đài số mới có. Tìm hiểu thêm về tổng đài số.
  • Sử dụng dịch vụ SMS Longcode 2ways tương tác 2 chiều cho khách hàng trình báo sự việc.
Doanh nghiệp sử dụng SMS Longcode 2Ways như một công cụ chăm sóc khách hàng. Khi thu thập được dữ liệu thực (số điện thoại) của khách hàng, doanh nghiệp tương tác thường xuyên với khách hàng để gửi các thông điệp. ……….
  • Doanh nghiệp có thể chủ động liên hệ cho những khách hàng mà tin nhắn xác nhận hàng thật giả trả về nội dung tin nhắn như (1).
eTRUST – giải pháp tem chống hàng giả SMS hiệu quả ứng dụng trong ngành phân bón với chi phí tiết kiệm, giải quyết triệt để tình trạng phân bón giả tràn lan, thu thập số điện thoại người tiêu dùng một cách tự động. Liên hệ ngay với chúng tôi qua 0899 909 880 để được tư vấn về cách thức áp dụng eTRUST vào doanh nghiệp của bạn một cách tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài