Quảng cáo bằng tin nhắn là hình thức có chi phí tiết kiệm nhất và doanh nghiệp gần như biết được chính xác có bao nhiêu thông điệp gửi đến người nhân thành công. Thêm nữa, tỷ lệ nhận và xem được thông điệp cao nhất trong tất cả các cách thức truyền thông.
Mặc dù có những lợi thế như trên, nhưng nếu nội dung truyền tải không đủ thu hút thì tỷ lệ chuyển đổi cũng không cao. Trong bài viết này sẽ đưa ra những tiêu chuẩn để soạn nội dung quảng cảo bằng tin nhắn hấp dẫn.
3 tiêu chuẩn cho một tin nhắn quảng cáo thu hút khách hàng
Để một tin nhắn quảng cáo đem lại hiệu quả cao, cấu trúc tin nhắn phải có đầy đủ những yếu tố sau:
1/ Lời kêu gọi hành động
Đối với hình thức nhắn tin quảng cáo thì đây có thể xem lời kêu gọi hành động là nội dung chính. Thông điệp cần ngắn gọn nhưng đầy đủ, dễ hiểu
Một số gợi ý viết lời kêu gọi “hấp dẫn” hơn
- Theo cách trực tiếp nhất. Nên sử dụng những động từ chỉ hành động anh chị muốn khách hàng thực hiện. Ví dụ: “Bắt đầu”; “đăng ký”; “gửi tin”; “tải về”, … Đứng để khách hàng phải lần mò xem nên làm gì tiếp theo nếu đã quan tâm rồi.
- Độc đáo: Nhằm phân biệt giữa mình và đối thủ cạnh tranh, độc đáo hẳn nhiên là một cách thu hút khách hàng. Có thể là một câu rất mắc cười, rất vần điệu, …
- Tính khẩn cấp: Mọi thông điệp gửi đi dù hấp dẫn nhưng thiếu yếu tố hạn chế về mặt thời gian có thể dẫn đến khách hàng “lu bu” quá mà quên luôn. Vì thế, trong nội dung tin nhắn cũng cần có yếu tố thời hạn để khiến khách hàng đã quan tâm sẽ phải hành động ngay. Những từ ngữ thường sử dụng: Ngay hôm nay, ngay bây giờ, chỉ trong 2 ngày, …
- Mang ý “trở nên dễ dàng”: Điều này không khó giải thích tại sao khi làm điều gì đó trở nên dễ dàng hơn sẽ dễ có được lượt chuyển đổi. Khách hàng nào cũng sẽ không thích việc mất quá nhiều thời gian hay thao tác phức tạp. Việc lo ngại thao tác phức tạp (dù chỉ là trong suy đoán) là rào cản vô cùng lớn khiến khách hàng không hành động theo lời kêu gọi. Những cụm sau thường được sử dụng: “chỉ 1 click chuột ….”; “trả lời Yes nhận liền …”; …
2/ Thông tin liên hệ
Không chỉ riêng SMS, dù hình thức quảng cáo nào cũng không thể thiếu yếu tố này. Với tin nhắn quảng cáo cần tinh gọn hơn vì nội dung tin nhắn có han chế về mặt ký tự. Thay vì gửi nội dung văn bản dài dòng, “thông tin liên hệ” có thể chỉ là số điện thoại hoặc địa chỉ website.
3/ Hướng dẫn cách từ chối tin nhắn tiếp theo
Trên nội dung tin nhắn luôn có cú pháp từ chối. Thông qua đó, anh chị sàn lọc những khách hang không có nhu cầu ra khỏi danh sách nhắn tin. Điều này vừa tránh gây ra phiền hà, khó chịu cho người nhận. Đồng thời đây cũng là một hành động nên có trong quy trình chất lượng hóa nguồn data.
Dưới đây là một số mẫu tin nhắn quảng cáo
5 ngày vàng – ưu đãi giảm 20% trên hóa đơn khi đến mua sắm tại bất kỳ cửa hàng nào của TLT từ 1/9 – 5/9. Xem chi tiết tại tlt.vn. Từ chối QC,soạn TC gửi 199.
Tặng phiếu mua hàng Tiki trị giá 200,000 vnđ khi tải và đăng ký app JetCare ngay hôm nay. Xem tại link JetCare.vn. Từ chối QC,soạn TC gửi 199.
Nhắn Yes để có cơ hội nhận thưởng 20k tiền điện thoại và Voucher ưu đãi giảm 50% khi mua hàng tại ABC ngay bây giờ. Chi tiết chương trình xem tại abc.asia. Từ chối QC, soạn TC gửi 199.
—
Anh chị muốn thực hiện một chương trình quảng cáo, hãy mô tả chiến dịch của anh chị, Fibo sẽ tư vấn một cách thức phù hợp với anh chị. Cùng với đội lập trình viên, Fibo có thể có những giải pháp hữu hiệu cho những chiến dịch tưởng chừng “bất khả thi”. Để lại thông tin ngay bên dưới: