0899 909 880

Nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều, tại sao không?

Nghiên cứu thị trường là một hoạt động Hiện tại với eSIM, dịch vụ SMS 2 chiều của Fibo đã đạt đến những ưu việt về tốc độ gửi nhận tin nhanh chóng, không bị gián đoạn. Điều nay khiến dịch vụ SMS 2 chiều của Fibo được ứng dụng khá nhiều trong việc khảo sát khách hàng. Mức chi phí cho hoạt động khảo sát tối ưu nhất so với kết quả khảo sát nhận về.

Để thực hiện khảo sát, doanh nghiệp có thể sử dụng SMS 2 chiều để tương tác và nhận câu trả lời của người tham gia khảo sát.

Nghiên cứu thị trường có thể kể đến những nội dung cần nghiên cứu sau:

  • Nhu cầu khách hàng về một sản phẩm
  • Hành vi tiêu dùng
  • Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới (trước, trong và sau khi tung ra sản phẩm)
  • Đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và đối thủ cùng ngành
  • Tìm hiểu những rào cản từ phía người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ

Ưu điểm khi sử dụng sms 2 chiều vào nghiên cứu thị trường

  • Khảo sát nhanh
  • Số lượng người sẽ tham gia khảo sát đủ lớn
  • Cách triển khai khảo sát đơn giản
  • Gửi đến đúng đối tượng cần khảo sát (theo mô tả nhân khẩu học)

Nhược điểm khi sử dụng sms 2 chiều vào nghiên cứu thị trường

Không thực hiện được nếu câu hỏi cần kèm theo hình ảnh minh họa
Trong trường hợp bảng khảo sát có tính phức tạp (nội dung câu hỏi dài, cần có hình ảnh, …) doanh nghiệp có thể quảng bá hoạt động khảo sát của mình thông qua SMS. Trong đó, nội dung SMS được gửi đi có kèm link để người tham gia truy cập thực hiện khảo sát.

Ví dụ: Tặng 50k nạp tiền điện thoại ngay khi hoàn thành 20 câu hỏi khảo sát tại website abc.asia.

Để khuyến khích người dùng tham gia khảo sát, doanh nghiệp có thể lựa chọn tặng quà. Đối với dịch vụ SMS, doanh nghiệp có thể chọn tặng tiền điện thoại (TOPUP) như ví dụ trên.

Nói cách khác, SMS 2 chiều + TOPUP là bộ đôi công cụ phù hợp cho mọi chiến dịch khảo sát.

Doanh nghiệp khảo sát khi cần khai thác mới thị trường về một nhu cầu cụ thể nào đó. Hoặc nhằm đánh giá chất lượng của những dịch vụ/ sản phẩm mà khách hàng đã dùng. Hoặc khảo sát xem tại sao khách hàng từ chối sản phẩm của doanh nghiệp, …

Một ví dụ khảo sát về mối quan tâm hàm lượng chất dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn. Đối tượng khảo sát là phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 50, có mức thu nhập là …, Bộ câu hỏi qua SMS có thể như sau:

Bạn trả lời những câu hỏi dưới đây:
1. Anh/chị có quan tâm cơ thể cần bao nhiêu calo/ngày?
A. Không quan tâm
B. Có quan tâm

2. Anh/chị có đang gặp tình trạng nào dưới đây không?
A.Béo phì
B.Tiểu đường
C.Bệnh tim mạch, huyết áp
D.Không

Kết thúc:
Cảm ơn anh chị đã tham gia khảo sát. ABC gửi tặng chị 50k tiền điện thoại trong 10 phút nữa. Không nhận được tiền vui lòng liên hệ 0976 xxxxxx.

Qúy doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng bằng tin nhắn, vui lòng liên hệ tổng đài Fibo 0899 909 880 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *