0899 909 880

Gợi ý cách sử dụng dịch vụ sms 2 chiều (khảo sát khách hàng, CSKH …) hiệu quả

SMS 2 chiều của Fibo là sản phẩm dựa trên công nghệ esim, cho phép gửi – nhận tin nhắn 2 chiều tốc độ cao (100 sms/s). Hơn thế nữa, dịch vụ gửi nhận tin này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực khi ứng dụng vào các chiến dịch khảo sát khách hàng bằng tin nhắn hay các mini game.

SMS 2 chiều khác gì với SMS longcode 2ways ? SMS 2 chiều trên nền tảng esim về bản chất không khác SMS Longcode 2ways. Điểm vượt trội là tốc độ gửi nhận tin cao hơn, chi phí có phần tiết kiệm hơn.

Dưới đây là những ứng dụng nổi bật của dịch vụ sms 2 chiều vào trong thực tiễn kinh doanh (CSKH, khảo sát khách hàng, game hỏi đáp)

Nhắn tin chăm sóc khách hàng

Với dịch vụ sms 2 chiều của esim, doanh nghiệp có thể thiết lập những kịch bản CSKH hoàn hảo hơn. Những tin nhắn cho phép nhận được phản hồi khách hàng về thông điệp đã nhận. Theo đó việc CSKH sẽ liền mạch hơn cho từng khách hàng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm tra, xem lại toàn bộ nội dung đã gửi nhận cho một khách hàng bất kỳ.

Tổ chức các game hỏi đáp thú vị

Những game hỏi đáp nho nhỏ được thực hiện dễ dàng thông qua dịch vụ SMS 2 chiều. Lấy ví dụ như: Anh chị đang sở hữu một cửa hàng hoa tươi và muốn nhắc khách hàng nhớ đến mình, anh chị có thể thực hiện 1 game hỏi đáp.

“Lavender Shop than chao anh. Tham gia tra loi cau hoi vui vao 9h00 moi ngay. Phan thuong la 1 voucher tri gia 500k ap dung cho moi don hang tại shop hoac lavender.vn truoc ngay 30/10/2020. De tu choi, phan hoi TC.”

Với ví dụ trên, mỗi ngày vào lúc 9h sáng sẽ có 1 câu hỏi được gửi đến khách hàng cho đến khi chương trình kết thúc.

Những lợi ích mà ví dụ trên có thể mang lại cho Shop:

+ Nhắc khách hàng cũ nhớ shop
+ Có thêm khách hàng mới
+ Thúc đẩy mua hàng trong tháng 10 với phần quà Voucher.

Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn 2 chiều eSIM.

Thường thấy nhất là các hoạt động khảo sát nhằm điều tra thị trường và khảo sát đánh giá sản phẩm với khách hàng đã mua.

Khảo sát điều tra thị trường thông qua SMS sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí so với cách khảo sát gặp trực tiếp người cần khảo sát. Với SMS, doanh ngiệp có thể lên kịch bản khảo sát dạng chọn câu trả lời cho trước và trả lời ngắn. Ví dụ một kịch bản như sau:

Xin chao anh/chi,
ABC dang thuc hien khao sat ve thoi quen tieu dung Banh mi tai TPHCM. Bang cau hoi gom 30 cau voi dap an cho truoc. Hoan thanh bang cau hoi, ABC se gui tang ngay 50k nap tien dien thoai. Dong y tham gia nhan Y. Tu choi nhan N.

Với kịch bản khảo sát như trên, doanh nghiệp cần sử dụng kết hợp 2 dịch vụ tin nhắn của Fibo:
– SMS 2 chiều (sms esim 2ways)
– Topup nạp tiền điện thoại

Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn: Nghiên cứu thị trường

Khảo sát điều tra thị trường được áp dụng nhiều tại các công ty nghiên cứu thị trường. Một số doanh nghiệp cũng có thể áp dụng để khảo sát khách hàng hiện tại khi chuẩn bị có những thay đổi như:
– Thay đổi mẫu mã bao bì sản phẩm cũ
– Thay mới diện mạo cho shop, cửa hàng
– Một dịch vụ CSKH mới đang được cân nhắc áp dụng cho khách hàng cũ.
Hoặc khảo sát nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu còn nhằm để lại ấn tượng về thương hiệu đối với khách hàng. Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn, khách hàng dễ dàng tham gia vì không mất quá nhiều thời gian.

Khảo sát khách hàng bằng tin nhắn: đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Đây là dạng khảo sát được doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất. Việc lấy khảo sát khách hàng có thể thông qua bảng câu hỏi được in sẵn, tuy nhiên cách làm này sẽ có nhiều hạn chế. Doanh nghiệp tốn kém chi phí để in ấn, quản lý, nhập liệu, triển khai. Và việc khảo sát cần thực hiện “tại chỗ” ngay tại nơi để form khảo sát. Điều này khiến việc khảo sát chưa được phát huy một cách triệt để. Doanh nghiệp nếu dùng form giấy hầu như để khảo sát khách hàng vừa đến xem sản phẩm, vừa mua xong sản phẩm. Khó để khảo sát khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm.

Với SMS, khảo sát khách hàng linh hoạt hơn. Ngay khi có thông tin số điện thoại khách hàng, doanh nghiệp xếp loại khách hàng và đưa vào kịch bản khảo sát đã lên trước. Khảo sát có thể thực hiện ngay lập tức hoặc theo lịch trình mong muốn của doanh nghiệp. Thêm nữa, kết quả trả về được quản lý trên một trang web, cho phép trích xuất. Doanh nghiệp không tốn quá nhiều nhân sự và tiền bạc cho việc quản lý và nhập liệu.

Bên cạnh sms, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện khảo sát thông qua cuộc gọi tự động (Autocall). Ưu điểm của Autocall là chi phí tiết kiệm, tính trên cước phí cuộc gọi; nhận được câu trả lời ngay; các câu hỏi được truyền đạt bằng giọng nói sẽ thú vị hơn văn bản. Fibo sẽ có bài viết ứng dụng Autocall riêng. Hiện quý doanh nghiệp có nhu cầu biết thêm thông tin, có thể liên hệ CSKH 0899 909 880 để được giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài