Theo báo cáo của Nielsen, Việt Nam là một trong ba thị trường smartphone tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực trong quý I/2014, với mức tăng trưởng 59% (Gfk 2014). Thị phần smartphone tại Việt Nam đã vượt qua so với điện thoại cơ bản.Tỷ lệ người dùng smartphone chiếm 52% tổng số người dùng di động. Việt Nam là một trong thị trường có tỷ lệ dùng smartphone cao nhất. Gần bắt kịp với các thị trường đã phát triển trong tương lai gần (Nielsen 2014).
Tại sao tin tức tuyệt vời này cho các doanh nghiệp đang tìm cách sử dụng SMS Marketing?
Chúng tôi tin rằng điện thoại di động thông minh hơn, hiệu quả của SMS marketing tăng lên. Chúng tôi không đơn độc trong suy nghĩ này. Như Placecast đã phát hiện ra rằng khi bạn gửi tin nhắn SMS khuyến mãi chính xác tới một người sử dụng điện thoại thông minh và người sử dụng điện thoại thường. Người sử dụng điện thoại thông minh có khả năng thúc đẩy tới hành vi mua hơn ba lần.
Tại sao tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thông minh lại có hiệu quả hơn tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thường?
Trong khi các tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thông minh và điện thoại thường giống nhau. Nhưng với điện thoại thông minh một liên kết đơn giản trong một quảng cáo SMS có thể cực kỳ mạnh mẽ. Nó có khả năng dẫn tới các tính năng khác trên điện thoại. Đó là: xem video, làm khảo sát, mua sắm, tải ứng dụng, tải phiếu giảm giá, follow bạn trên mạng xã hội. (Twitter, Facebook, Instagram, vv)
Một câu hỏi mà chúng tôi nhận đó là với sự gia tăng trong điện thoại thông minh, sẽ trở nên ít phổ biến tin nhắn SMS?
Đó là một câu hỏi hợp lệ, như tin nhắn SMS chỉ có 160 ký tự văn bản đơn giản và cực kỳ cơ bản. Khi so sánh với những điều tuyệt vời mà bây giờ điện thoại thông minh cho phép người tiêu dùng có thể làm. Điều thú vị là khi điện thoại thông minh đã tăng lên tại Việt Nam. Số lượng người tin nhắn SMS cũng tăng lên. Báo cáo cho thấy 91% số người sử dụng điện thoại thông minh tích cực sử dụng tin nhắn SMS. Nó một trong những hoạt động hàng đầu thực hiện trên một điện thoại thông minh.
Làm thế nào mà so sánh với các hình thức khác của tin nhắn, bây giờ đã có trên điện thoại thông minh? Theo một báo cáo tháng 5 năm 2012, chỉ có 55% người sử dụng điện thoại thông minh sử dụng phương pháp thay thế tin nhắn trên điện thoại thông minh của họ. Chẳng hạn như Facebook, Skype, Twitter, iMessage, hoặc Blackberry Messenger. Tại sao? Theo nghiên cứu này, các yếu tố chính cho tin nhắn SMS có phổ biến cao hơn trên điện thoại thông minh hơn so với (OTT) dịch vụ nhắn tin hàng đầu là tốc độ, tiếp cận, và độ tin cậy. Có ý nghĩa, tin nhắn văn bản trung bình có tỷ lệ mở 99%, và được mở ra trong vòng 3 phút được nhận vào một chiếc điện thoại di động.
52% khách hàng của bạn bây giờ có điện thoại thông minh, bạn có thể làm gì?
Nếu bạn đã có một chiến dịch SMS marketing, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các liên kết trong chương trình khuyến mãi tin nhắn SMS của bạn. Bạn có thể có thể sử dụng danh sách ở trên để bắt đầu suy nghĩ về những gì mà các chức năng di động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng và tạo nên hành động thực tiễn.
Nếu bạn chưa có một chiến dịch tiếp thị SMS, bây giờ là thời gian để bắt đầu một. Bạn có biết rằng 44% người tiêu dùng muốn chương trình khuyến mãi tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thông minh của họ? Với một tỷ lệ phần trăm cao của người tiêu dùng mong muốn chương trình khuyến mãi tin nhắn SMS, và các liên kết trong những chương trình khuyến mãi, sự trở lại vào đầu tư cho việc bắt đầu một chiến dịch SMS marketing chưa bao giờ cao như vậy.
Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch SMS marketing của riêng bạn, hoặc cần sự giúp đỡ suy nghĩ về làm thế nào để tích hợp một cách hiệu quả các liên kết trong chương trình khuyến mãi tin nhắn SMS của bạn? Liên hệ với các chuyên gia SMS marketing, hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0899 909 880 .