0899 909 880

Tăng doanh thu ngày thấp điểm cho Nhà hàng, quán ăn

Ứng dụng SMS Location Based Quảng cáo/CSKH nhà hàng, quán ăn như một công cụ hiệu quả tăng doanh thu.

Những hình thức quảng cáo, truyền thông hiện nay mà nhiều nhà hàng, quán ăn đang áp dụng
  • Gửi email: Yêu cầu nhà hàng phải có danh sách email. Email chắc chắn đến tay người nhận nhưng không đảm bảo người nhận mở xem ngay.
  • Website: Truyền thông bị động, khách hàng phải truy cập website mới xem thông tin.
  • Phát tờ rơi: Cần có nhân sự đủ nhiều để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tỷ lệ tờ rơi đến tay khách hàng mục tiêu không cao.
  • Đặt standee: Khách hàng chỉ nhìn thấy khi đến nhà hàng, truyền thông bị động.


Sử dụng SMS Location Based là cách truyền thông, quảng cáo CHỦ ĐỘNG, TRỰC TIẾP nhất đến ĐÚNG khách hàng mục tiêu. Những lợi ích khi áp dụng SMS Location Based:

  • Quảng cáo đến trực tiếp từng khách hàng mà nhà hàng không cần database hoặc không có nguồn database sẵn.
  • Quảng cáo nhanh chóng đến những khách hàng gần nhà hàng thuận tiện di chuyển đến nhà hàng.
  • Thu thập database dành cho các chương trình CSKH thu hút khách đến lần 2, lần 3, …
  • Thuận tiện, đầy đủ, nhanh chóng hơn so với việc phát tờ rơi, đăng tin trên website, gửi email.
  • Tăng khả năng nhận biết thương hiệu.

Mọi chiến dịch SMS Marketing muốn thu về hiệu quả cao cần xuất phát từ nghiên cứu khách hàng mục tiêu. Nhà hàng, quán ăn nên có một “bản vẽ” cụ thể về khách hàng của mình từ độ tuổi, mức chi tiêu, bị thu hút bởi những yếu tố lợi ích, … 

Một số kịch bản ứng dụng SMS Location Based:

1. Kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu đột biến cho nhà hàng, quán ăn

“Tu ngay 1/7/2018 den 4/7/2018 tang mon khai vi cho khach hang an toi và check in tai nha hang. Thong tin chi tiet www.xyzrestaurant.com/promotion.

=> Đánh vào tâm lý thích chụp ảnh post lên mạng xã hội. Khi khách check in thì bạn bè của họ sẽ biết đến nhà hàng.

“Cuoi tuan am ap cung gia dinh tai nha hang Lau. Chuong trinh boc tham trung thuong hang tuan ap dung cho hoa don tu 2 trieu dong. Giai nhat 1 chuyen du lich gia dinh. Chi tiet xem tai www.lauxyz.com/promotion”

=> Cuối tuần là dịp nhiều gia đình có cơ hội dành nhiều thời gian cho nhau. Có nhiều nhà hàng để họ lựa chọn nhưng họ sẽ ưu ái chọn nhà hàng của bạn vì có thêm cơ hội nhận một chuyến du lịch.

Tu 9h00 den 14h00 ngay 17/7/2018, XYZ mua 2 tang 1. Chuong trinh chi ap dung cho khach hang nhan duoc tin nhan. Chi tiet lien he 09xxxxxxxx.”

=> Cho thấy tính chất đặc biệt (chỉ dành cho những cá nhân nhận được tin nhắn)

*Tất cả tin nhắn ở trên được gửi đến những khách hàng trong bán kinh gần nhà hàng hoặc những khu vực tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.

2. Tăng doanh thu ngày thấp điểm cho chuỗi nhà hàng quán ăn

Một thực tế rằng dù nhà hàng của bạn được xem là “buôn bán tấp nập” thì cũng không tránh khỏi yếu tố thời vụ. Tình trạng khách quá đông vào ngày cuối tuần và vắng vẻ vào những ngày trong tuần. Có những khung giờ đắt khách và có những khung giờ ít khách. Cùng đều là ca tối nhưng tối thứ 7, CN đông khách hơn rất nhiều nhưng số lượng nhân viên thì không đổi. Do đó, nhiều nhà hàng phải tìm thêm những nhân viên thời vụ cho ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, những nhân viên này không được hướng dẫn bài bản sẽ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc trong việc phục vụ khách hàng. Những yếu tố thời vụ này gây khó khăn cho nhà hàng ở việc điều phối nhân sự, nguyên vật liệu.  Còn những ngày thấp điểm, nhà hàng có thể lựa chọn cắt giảm nhân sự nhưng cách này không thực sự hay. Nhà hàng muốn tìm biện pháp cân đối công suất hoạt động của các ca làm việc hoặc tăng doanh thu cho những ngày thấp điểm.

=> Dịch vụ SMS Brandname Location Based thu hút khách những ngày thấp điểm.

Để thiết lập việc gửi tin SMS Brandname Location Based cần chuẩn bị trước những nội dung sau:
  • Nội dung tin nhắn: Thông điệp phải có nội dung lợi ích và kêu gọi hành động.
  • Thời gian áp dụng chương trình: là thời gian muốn khách đến nhà hàng.
  • Thời gian nhắn tin: Căn cứ vào việc muốn thu hút khách đến nhà hàng vào khung giờ nào và đối tượng nhắm đến.
  • Gửi tin gần khu vực nhà hàng sẽ góp phần lớn trong việc thu hút khách hàng.
  • Hoặc gửi tin nhắn tại nơi tập trung khách hàng mục tiêu. Không nhất thiết phải gửi tin tại khu vực xung quanh nhà hàng. Gửi tin tại nơi thường tập trung khách hàng mục tiêu có thể đem lại hiệu quả tốt về khả năng tiếp cận và tăng độ nhận diện thương hiệu. Cũng lưu ý rằng, địa điểm này không nên quá xa so với vị trí của nhà hàng.

Ví dụ: Muốn thu hút khách đến ăn trưa tại nhà hàng và đối tượng nhắm đến là dân văn phòng các tòa nhà văn phòng gần đó, có thể gửi tin nhắn cho các thuê bao trong bán kính 500m, độ tuổi từ 22 đến 40 tuổi. Thời gian gửi là từ 10h – 12h với nội dung:

“Combo 1 phan com trua + trai cay + tra thao moc 59k tai nha hang 154 Truong Cong Dinh. Giam them 10% hoa don >200k. Ap dung tu 11h – 1h hom nay. Lien he & dat cho 09xxxxxxxx.”

  • Tin nhắn sẽ đến những thuê bao nằm trong bán kính 500m có độ tuổi 22 đến 40.
  • Những cá nhân đang di chuyển vào khu vực gửi tin trong thời gian từ 10h -12h.
  • Những cá nhân di chuyển ra khỏi khu vực gửi tin trong khoảng thời gian 10h -12h.

——————–

SMS Location Based ứng dụng trong Quảng cáo/CSKH Nhà hàng phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo mà trong tay bạn không có danh sách khách hàng, cần gửi thông điệp nhanh chóng, gần cơ sở kinh doanh của mình. Phù hợp cho:  Nhà hàng Lẩu, BBQ, bánh ngọt & đồ uống, nhà hàng phục vụ ăn trưa, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài