0899 909 880

Từ A đến Z ứng dụng SMS Marketing cho Doanh nghiệp (Phần 1)

SMS Marketing trở thành hiện tượng. Với nhiều lý do nhưng nhất là việc mỗi cá nhân sở hữu ít nhất 1 thiết bị di động, thuê bao. Thì SMS Marketing lại càng ngày càng quan trọng. Sử dụng SMS không chỉ là tất yếu mà còn là sự phù hợp với xu hướng phát triển.

SMS Marketing có thể ứng dụng trên rất nhiều tổ chức. Từ công ty, trường học, cơ quan, xí nghiệp, … Ứng dụng trên nhiều ngành nghề, loại hình kinh doanh. Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê một số ứng dụng SMS cơ bản cho các Doanh nghiệp.

Từ A đến Z ứng dụng SMS với Doanh nghiệp (phần 1)

1. Quảng bá sản phẩm và thương hiệu qua tin nhắn SMS.
  • Gửi các thông điệp chăm sóc khách hàng quen thuộc. 
  • Gửi thông tin chúc mừng khách hàng vào các dịp đặc biệt.

Một số chức năng nâng cao:

– Xác nhận đơn đặt hàng.
– Thông báo thống kê.
– Thông báo cho khách hàng việc giao hàng tận nơi.
– Thông báo quà tặng khi tham gia chương trình khuyến mãi.

  • Tiếp thị

– Tổ chức sự kiện
– Thông tin khuyến mãi
– Giới thiệu sản phẩm

2. Doanh nghiệp hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện
  • Thông báo việc tổ chức sự kiện tới hàng trăm ngàn người trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả cao nhất.
  • Tổ chức bình chọn sản phẩm, trao quà thưởng.
  • Thông tin về sản phẩm đặc biệt trong buổi lễ giới thiệu.
 
3. Công ty môi giới, sàn giao dịch chứng khoán
  • Kênh giao tiếp khẩn cấp tới tất cả các khách hàng khi có biến động của thị trường
  • Thông báo hoàn tất giao dịch, kết quả khớp lệnh.
  • Thông báo các chỉ số index, dư mua, dư bán.
  • Gửi lệnh đặt mua, đăt bán thông qua SMS mà ko cần phải truy cập vào Internet.
  • Thông báo đại hội cổ đông, tỉ lệ, thời gian chia cổ tức.
  • Thông tin tài khoản định kỳ.
4. Ngân hàng
  • Thông báo: lãi suất tiền gửi, nhắc hạn trả nợ tiền vay.
  • Các chương trình khuyến mại, các dịch vụ tài chính mới.
  • SMS banking, Mobile banking.

– Gửi SMS thông báo vể các mức lãi suất mới áp dụng cho khách hàng, thông báo tài khoản đáo hạn, báo cáo hoàn tất giao dịch.
– Cảnh báo về các khoản vay/nợ, cảnh báo về các giao dịch có thể gây rủi ro cho khách hàng.

  • CRM với khách hàng.
  • Tạo kênh giao tiếp trong các trường hợp khẩn cấp: mất thẻ ATM, nghi ngờ có kẻ thâm nhập tài khoản…
5.Giáo dục, Trường học, Trung tâm đào tạo, dạy nghề
  • Thông báo điểm số, kết quả học tập một cách chủ động.
  • Tra cứu kết quả học tập (xem điểm thi, đăng ký nhận điểm thi)
  • Thông báo quan trọng đến Học viên, đến Phụ Huynh Học Sinh

– Thông báo lịch học, thay đổi thời khoá biểu.
– Thông báo về tình hình đi học của học sinh.
– Thông báo cơ hội học bổng.
– Nhắc nhở về lịch thi, lịch họp phụ huynh.
– Đóng góp ý kiến.
– Tuyển sinh.

Fibo còn có bài viết ứng dụng SMS chi tiết cho một số ngành nghề như Du lịch, Bất động sản, Dược phẩm, Nhà hàng, Ngân hàng, Bảo hiểm, sàn giao dịch Chứng khoán, … Anh chị có thể tìm đọc trong mụcKiến thức“.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài