0899 909 880

Ứng dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng, nên hay không?

Đồ gia dụng là một trong những mặt hàng có nhu cầu ngày càng cao. Việc ứng dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được nhiều hơn nhu cầu khách hàng về hàng gia dụng. 

Mặt hàng gia dụng từ xưa tới nay luôn được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Vì vậy, kinh doanh đồ gia dụng luôn là một trong những ngành nghề sinh lời tốt nhất. Với những tiến bộ và sự phát triển của thương mại điện tử, việc kinh doanh hàng gia dụng cũng được ứng dụng rất nhiều công nghệ mới. Vậy liệu có nên ứng dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng?

1. Kinh doanh mặt hàng gia dụng

Đồ gia dụng là một trong những món hàng dễ bán nhất, được nhiều người quan tâm chú ý. Những món hàng gia dụng là các đồ vật cần thiết trong cuộc sống hàng ngày giúp việc nhà trở nên dễ dàng hơn. Các món hàng gia dụng được nhiều chị em quan tâm chú ý như: ấm chén, chổi lau nhà, máy khâu, dụng cụ nhà bếp…

Hàng gia dụng là nhu cầu thiết yếu hàng ngày

a. Đối tượng khách hàng

Đối tượng chính và thường xuyên khi bán hàng gia dụng là các chị em nội trợ trong gia đình. Các đối tượng này cũng chính là những khách hàng tiềm năng hàng đầu của ngành thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, đối tượng thường mua hàng gia dụng cũng có thể là các đấng mày râu cần mua những vật dụng trong nhà hay tặng những món đồ cho vợ mình. Thậm chí cả học sinh, sinh viên… đều có rất nhiều nhu cầu cần phải mua đến các món hàng gia dụng.

Ai cũng cần mua hàng gia dụng

Như vậy, ngành hàng gia dụng là nhu cầu thiết yếu mà bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mua, cũng có lúc cần mua.

b. Nhu cầu hiện tại

Hiện tại, việc tiêu thụ hàng gia dụng chiếm tới 9% tổng gói tiêu dùng cá nhận. Trong 11 nhóm ngành hàng thì hàng gia dụng đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng. Thị trường kinh doanh hàng gia dụng trong nước hiện nay ước tính khoảng 12 tỷ đô la và mức tăng triển luôn rất cao (trên 12%). Điều đó chứng tỏ, triển vọng của kinh doanh hàng gia dụng rất lớn. Nhu cầu thị trường tăng trưởng mạnh khiến nó trở thành thị trường béo bở, thu hút nhiều công ty doanh nghiệp.

Tuy vậy thói quen khi mua hàng gia dụng của chị em đều thích đến tận nơi, sờ tận tay. Chính vì thế kinh doanh hàng gia dụng luôn cần phải có một cửa hàng offline thì mới đưa hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

c. Marketing hàng gia dụng trên thị trường Việt

Như đã thấy, ngành hàng gia dụng có cơ hội kinh doanh béo bở. Chính vì thế, ngày càng có nhiều đơn vị, doanh nghiệp đầu tư vào nhóm hàng này. Chính vì thế, sự cạnh tranh trên thị trường hàng gia dụng rất gay gắt. Một chiến lược Marketing hợp lý chính là chìa khóa quan trọng giúp công ty, doanh nghiệp phát triển, giành lấy thị phần khách hàng.

Như vậy, có thể thấy, hàng gia dụng là một mảng kinh doanh béo bở. Tuy nhiên các chiến lược Marketing truyền thống trên thị trường (ngoại trừ các nhãn hàng lớn) thì chưa thật sự tương xứng với quy mô mà hàng gia dụng mang lại. Điều mà các cơ sở kinh doanh nhỏ ái ngại nhất là chi phí Marketing.

Marketing trong kinh doanh hàng gia dụng chỉ phổ biến ở các thương hiệu lớn

Ngày nay, các rảo cản dần được phá bỏ khi ngành SMS Marketing ra đời. SMS Marketing trong bán hàng gia dụng thực sự trở thành một giải pháp hiệu quả để các đơn vị nhỏ thậm chí các cửa hàng cá nhân có thể ứng dụng vào việc kinh doanh của mình. SMS Marketing có thể đóng vai trò là người kết nối giữa mảng online và offline, cung cấp thông tin hay kết nổi khách hàng.

2. SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

a. SMS Marketing là gì

SMS Marketing là hình thức Marketing mới mẻ và hiệu quả. SMS Marketing có thể dùng cho mục đích quảng cáo, bảo hành điện tử, tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng, tham gia các chương trình bình chọn,… Các hình thức này sẽ góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp tăng cao hiệu quả kinh doanh hàng gia dụng.

b. SMS Martketing trong bán hàng hàng gia dụng tại Việt Nam

Tiện lợi và hiệu quả là thế, tuy nhiên SMS Marketing tại Việt Nam chủ yếu chỉ sử dụng ở các ngành hàng thiên về điện tử. Trên mảng kinh doanh hàng gia dụng, chỉ một số thương hiệu lớn như dienmayxanh.com, siêu thị bigc, VinMart… là có một hệ thống SMS Marketing trong bán hàng gia dụng thực sự. Điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp nhỏ gặp rất nhiều khó khăn khị bị các thương hiệu này giành gần hết thị phần.

3. Có nên ứng dụng SMS Marketing vào ngành hàng gia dụng?

Có nên ứng dụng SMS Marketing vào ngành hàng gia dụng? Câu trả lời là nên, rất nên. Bất cứ hình thức Marketing nào hiệu quả đề sẽ giúp các thương hiệu nâng cao đượng hiệu quả kinh doanh. SMS Marketing cũng vậy, đây là một trong những kênh Marketing mới mẻ và hiệu quả dành cho mọi ngành hàng.

a. Lợi ích mà SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

Như đã nói, SMS Marketing là hình thức Marketing mới mẻ, hiệu quả phù hợp cho mọi ngành hàng. Vẫn còn nhiều quan điểm cho rằng ngành gia dùng thì không cần phải ứng dụng những công nghệ kiểu như SMS Marketing. Quan điểm này hoàn toàn là sai lầm. SMS Marketing thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho kinh doanh hàng gia dụng của doanh nghiệp cụ thể là:

  • Mang những thông tin các món hàng gia dụng đến với khách hàng rộng rãi hơn.
  • Tỉ lệ mở tin nhắn cao giúp cho doanh nghiệp của bạn sẽ luôn nằm ở trong tầm mắt của người tiêu dùng.
  • Khả năng phản hồi tốt giúp khách hàng phản ứng về chất lượng hàng hóa, chất lượng phục vụ của nhân viên… để doanh nghiệp phát triển hơn
  • Tiếp thị qua SMS Marketing trong bán hàng gia dụng là một kênh tiếp thị sạch, thân thiện với môi trường so với các kênh truyền thống như rãi tờ đơn, dán poster…

b. Chăm sóc khách hàng

Nhiều người cho rằng việc chăm sóc khách hàng là không thật sự cần thiết khi kinh doanh mặt hàng gia dụng. Điều này là quan điểm cực sai, bất cứ buôn bán gì đều phải đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt thì mới thu hút và tăng cao uy tín.

Với những tiện ích về tốc độ và độ sâu rộng của mình, SMS Marketing trong bán hàng gia dụng sẽ giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn như: thông báo tin tức khuyến mãi, trao đổi và khảo sát nhu cầu khách hàng, nhận phản hồi thông tin, thu thập thông tin…

c. Thực hiện dịch vụ hậu mãi

Đối với bán hàng truyền thống, dịch vụ hậu mãi không thực sự được quan tâm. Tuy nhiên ngày nay, người tiêu dùng ngày càng khó tính. Khi các món hàng có chất lượng tương tự nhau, giá thành tương đương nhau thì dịch vụ hậu mãi chính là đòn quyết định đến chiến thắng thị phần.

Bán hàng xong không phải là hết trách nhiệm, doanh nghiệp cần phải bảo hành, chăm sóc, tư vấn… đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của mình một cách triệt để và tiện lợi nhất. SMS Marketing chính là một trong những kênh giao tiếp tốt nhất để doanh nghiệp làm các dịch vụ này một cách sâu sát.

4. Một số kịch bản ứng dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

  • Quảng cáo sản phẩm mới:

“Chuẩn bị bữa ăn ngon hơn cho gia đình với bộ công cụ nhà bếp X với 5 món thiết yếu được nhập khẩu từ Nhật Bản với giá 1.500.000 đồng tại cửa hàng của chúng tôi địa chỉ số 123 đương Lạc Long Quân phường 5 quận 11”

  • Thông tin khuyến mãi cho khách vào dịp lễ tết như:

“Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, công ty X giảm 30% giá của cả sản phẩm gia dụng dành cho gia đình từ 11h đến 12h các ngày 01 – 03/02/2019 tại các chi nhánh của công ty ở 123 đương Lạc Long Quận phường 5 quận 11 và 20 Nguyễn Oanh, Gò Vấp. Nhanh chân mua sắm để được hưởng nhiều ưu đãi nhất.”

  • Tin nhắn cảm ơn khi khách hàng đã đến mua sản phẩm của công ty:

“Cảm ơn quý khách đã mua sản phẩm X tại cửa hàng của chúng tôi, quý khách thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 190xxxxxx để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng một cách tốt nhất.”

  • Thông báo đặt hàng:

“Sản phẩm X mà quý khách đã đặt mua của công ty hiện nay đã có hàng tại chi nhánh X đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Hãy đến cửa hàng sớm nhất đễ được giá ưu đãi.”

  • Quảng bá chiến dịch mới

“Hưởng ứng tuần lễ bán hàng, công ty đang có chiến dịch thay mới đồ gia dụng của thương hiệu X. Nếu bạn đang có những món đồ của thương hiệu X đã cũ, có thể đến cửa hàng số 123 đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 để được tư vấn và hỗ trợ.”

  • Chăm sóc khách hàng

“Chúc mừng sinh nhật quý khách, công ty sẽ giảm giá cho bạn 10% với các đơn hàng có giá trên 2.000.000 đồng. Bạn có thể đến cửa hàng số 123 đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 để mua hàng và cung cấp mã SN1355789 cho nhân viên thu ngân để hưởng chương trình khuyến mãi ngày sinh nhật.”

  • Bảo hành và hậu mãi:

“Bạn vừa mua sản phẩm X tại cửa hàng số 123, đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Sản phẩm sẽ được bảo hành 6 tháng. Soạn BH8976231 gửi 8XXX để kích hoạt chế độ bảo hành cho sản phẩm của bạn hoặc chế độ bảo hành sẽ được kích hoạt tự động sau 24 giờ kể từ khi bạn nhận được tin nhắn.”

5. Kết luận

SMS Marketing có thể nói là một kênh tuyệt vời cho chiến dịch Marketing trong bán hàng gia dụng. Có thể trước kia, vì rào cản về kiến thức và công nghệ, SMS Marketing trong bán hàng gia dụng chỉ phổ biến đối với các thương hiệu lớn.

Tuy nhiên, SMS Marketing ngày càng phổ cập hơn. Ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing chuyên nghiệp với giá cả phải chăng như Fibo.vn. Chính điều đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay thậm chí là các cửa hàng cá nhân cũng có thể tiếp cận kênh Marketing hiệu quả này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài