Sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội, mỗi cá nhân càng dành nhiều mối quan tâm hơn cho nhu cầu bảo vệ sức khỏe. Những trung tâm thể hình, yoga ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu. Cùng tìm hiểu những ứng dụng SMS/Voice dành cho các trung tâm thể dục thẩm mỹ.
SMS/Voice có thể áp dụng trong rất nhiều trường hợp tại các trung tâm thể dục thẩm mỹ. Vốn dĩ nhu cầu truyền thông giữa trung tâm và học viên là rất nhiều. Làm thể nào để có thể vừa truyền thông đầy đủ, chính xác đến từng học viên? Và với chi phí tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả?
Những lợi ích khi ứng dụng SMS/Voice đối với trung tâm thể hình thẩm mỹ
- Lên lịch gửi tin, gọi điện
- Có thêm 1 kênh quảng cáo về trung tâm với ít chi phí hơn.
- Công cụ CSKH đơn giản những chuyên nghiệp
Một số ứng dụng thực tế của SMS/Voice đối với các trung tâm thể hình thẩm mỹ:
Đối với học viên, hội viên
SMS/Voice phát huy tác dụng tối đa những tính năng vốn có trong quảng cáo và CSKH cho trung tâm.
Thủ tục hành chính:
- Gửi tin nhắn xác nhận thông tin học viên ngay sau khi học viên đăng ký thành công. Học viên có thể giữ tin nhắn xác nhận đăng ký học viên thay cho thẻ học viên.
- Nhắc học viên sắp hết thời hạn thẻ học viên
- Gửi tin xác nhận học viên đã gia hạn thời gian học tập tại trung tâm
CSKH
- Gửi tin nhắn vào những dịp lễ, tết, sinh nhật học viên
- Gửi tin nhắc nhở học viên về chế độ ăn uống hợp lý. Trung tâm thể hình có thể soạn sẵn thực đơn 1 tháng (hoặc hơn) phù hợp cho nhu cầu tập thể hình thẩm mỹ của học viên. Ví dụ thực đơn dành cho tập GYM, thực đơn cho lớp Yoga, thực đơn cho lớp Dance Sport, … Hoặc chỉ đơn giản là gửi những nội dung liên quan đến chế độ ăn như: Nên ăn món gì, lúc nào, lượng calo bao nhiêu?
- Gửi cho học viên những chương trình ưu đãi phù hợp. Ví dụ, khi học viên sắp hết hạn thẻ học viên, trung tâm gửi tin tặng ưu đãi khi gia hạn thẻ. Hoặc khuyến khích học viên giới thiệu bạn bè đến học tại trung tâm sẽ nhận được ưu đãi, …
- Thông báo: Nhắn tin các sự kiện dành cho học viên tai trung tâm hoặc cập nhật thông tin hoạt động có ích khác. Ví dụ: Nhắn tin cho học viên biết trung tâm mới có thêm dịch vụ phòng xông hơi khô, phòng tập GYM mới có thêm máy mới, có thêm thầy cô hướng dẫn mới, …
Đối với khách hàng tiềm năng
SMS/Voice được sử dụng như một công cụ quảng cáo. SMS/Voice được dùng như một công cụ truyền thông cho một chiến dịch Marketing của trung tâm.
Các dịch vụ SMS khá đa dạng (SMS Longcode, SMS Brandname, Topup, SMS Gateway) cách dùng.
- SMS Longcode: Nhắn và nhận tin 2 chiều
- SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) gửi tin quảng cáo, tin nhắn xác thực, … Trong đó, quảng cáo bằng SMS Brandname Location Based cho phép gửi tin đến cả những khách hàng mà trung tâm chưa có danh sách số điện thoại.
- SMS Gateway (tổng đài nhắn tin): phục vụ cho mục đích tra cứu thông tin, nhắn tin tham gia quay số trung thưởng theo cú pháp cho trước. Ví dụ, để tham gia quay số trúng thưởng, khách hàng nhắn tin theo cú pháp: XYZ và gửi đến số 6020.
- SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền điện thoại hoặc nạp thẻ cào điện thoại. Dịch vụ này thường sử dụng nhiều trong các chương trình nhắn tin trúng thưởng, gameshow, tri ân khách hàng cũ, …
Voice – gọi tự động (Autocall) hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày mà không cần có điện thoại viên.
Các trung tâm có thể dựa trên những đặc điểm trên của các dịch vụ SMS/Voice mà “xào nấu” để có phương án Marketing qua điện thoại hiệu quả.