0901 861 923

Ứng dụng SMS/Voice cho siêu thị, cửa hàng bán lẻ

Siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa, … đều là những hình thức bán lẻ. Gọi chung là nhà bán lẻ. Đặc điểm của hình thức bán lẻ này yêu cầu phải có địa điểm kinh doanh cụ thể. Khách hàng đến trực tiếp để mua sắm. Hiện tại, có nhiều nhà bán lẻ mở thêm gian hàng online phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Nhưng việc nhà bán lẻ có một “cửa hàng” là điều một gian hàng online tạm thời chưa thể thay thế.

Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi của những hình thức Marketing online thấp hơn Marketing truyền thống. Vì số lượng người tiếp cận hình thức Marketing online nhiều hơn rất nhiều. Tuy nhiên, số người quan tâm thì chiếm tỷ lệ nhỏ thôi. Điều này không có nghĩa là Marketing online không tốt bằng Marketing truyền thống hoặc ngược lại. Vấn đề là ở chổ ngành nào, thời điểm nào nên áp dụng hình thức Marketing nào.

Do sở hữu những đặc thù trên, nên những hình thức Marketing truyền thống vẫn phát huy hiệu quả rất tốt đối với những nhà bán lẻ này.

Những hình thức Marketing kích cầu tiêu dùng thường được áp dụng tại các nhà bán lẻ:
  • Thẻ thành viên: Tích điểm và hưởng những ưu đãi theo loại thành viên
  • Tri ân khách hàng cũ
  • Khuyến mại khách hàng nhân dịp lễ, cuối tuần
  • Các hoạt động giảm giá, bán combo niêm yết ngay tại nơi trưng bày hàng
  • In tờ rơi, brochure về các sản phẩm ưu đãi trong tuần/ tháng
  • Hóa đơn trên 200,000 VNĐ được mua một số mặt hàng thiết yếu khác với giá rẻ hơn giá niêm yết.
  • … Và còn nhiều hình thức Marketing truyền thống khác được các nhà bán lẻ áp dụng.

Và nếu doanh nghiệp ứng dụng công nghệ SMS/Voice vào trong hoạt động Marketing sẽ càng mang lại hiệu quả cao hơn. Tiết kiệm thời gian, chi phí và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Dưới đây là một số ứng dụng SMS/Voice cho nhà bán lẻ.

Đối ngoại: Nhà bán lẻ và khách hàng

1. Gửi tin nhắn cho tất cả khách hàng sống lân cận siệu thị, cửa hàng (SMS Brandname Location Based)

Giả sử địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại Tân Bình. Doanh nghiệp muốn gửi thông tin về một chương trình ưu đãi hấp dẫn hiện có cho khách hàng sống lân cận. Làm thế nào để thông tin đến họ khi doanh nghiệp không có thông tin liên hệ của họ?

Giải pháp đó là dịch vụ SMS Brandname Location Based. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp nhắn tin đến người dùng điện thoại trong bán kính cho trước. Ngoài khu vực sinh sống, doanh nghiệp còn có thể “chọn lọc” đối tượng nhận tin bằng cách thêm vào một số yêu cầu như:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Mức chi tiêu

**Với hình thức này, doanh nghiệp gửi tin nhắn cho khách hàng mà không cần biết trước số điện thoại của khách. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ có thông tin liên hệ của khách hàng nếu khách chỉ động liên hệ lại hoăc đến mua sắm và để lại thông tin.

2. Thông báo về một chương trình khuyến mại đến toàn bộ khách hàng trong thời gian ngắn và đảm bảo khách hàng nhận được tin.

Khi triển khai một chiến dịch Marketing thì yêu tố truyền thông và thời gian truyền thông rất quan trọng. Làm thế nào để nhiều khách hàng mục tiêu nhận được thông điệp.

Và với nhà bán lẻ, hình thức Marketing truyền thống vẫn rất được ưu ái vì hiệu quả thực tế thu về. Chính vì thế, các siêu thị hay cửa hàng thường đưa ra chương trình thẻ thành viên. Thông thường, những chương trình khuyến mại tại nhà bán lẻ được đưa ra nhanh chóng và thời gian ưu đãi ngắn.

Ví dụ: Nhân dip 20-10 ngày phụ nữ Việt Nam, ưu đãi giảm 20% giá cho tất cả mặt hàng mỹ phẩm có mặt tại siêu thị. Chương trình kéo dài từ ngày 19-10 đến hết 20-10.

Như vậy, thông tin nên gửi đến khách hàng từ ngày 17 hoặc 18 và phải đảm bảo tất cả khách hàng đã gửi thông điệp đều đọc được tin. Cho nên, lúc này SMS hoặc autocall phát huy tác dụng tối đa vì:

  • SMS có tỷ lệ đọc tin sau khi nhận tin nhắn 98%
  • Autocall cho phép thực hiện hàng ngàn cuộc gọi tự động mỗi ngày (ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo).

3. CSKH khác

  • Chúc mừng sinh nhật
  • Thông báo khẩn
  • Thông báo thông tin sự kiện CSKH trong tuần/tháng

**Mục này khá nhiều ứng dụng SMS/Voice cho nhà bán lẻ, Fibo sẽ có bài viết chi tiết và có ví dụ cụ thể sau.

Đối nội: Nhân viên siêu thị, cửa hàng

1.Nhắn tin thông báo lương cho nhân viên

2.Gửi các thông báo nội bộ

3.Tổ chức các hoạt động nội bộ bằng SMS: đố vui có thưởng; nhắn tin quay số may mắn, …

4.Kiểm tra thường xuyên chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên và quản lý

Thường áp dụng cho các siêu thị với số lượng nhân viên lớn. Việc quản lý chất lượng nhân sự trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để siêu thị đảm bảo nhân viên (mới và cũ) đều hiểu rỏ về yêu cầu công việc của mình?

Trong trường hợp đó, doanh nghiệp có thể lên một kịch bản câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và nhắc nhở nhân viên. Phương pháp này có thể goi là “đào tạo thường xuyên”. Ví dụ một câu hỏi với nhân viên quầy hàng:

Câu hỏi: Đâu là nguyên tắc quan trọng với nhân viên quầy hàng?
a.Kiểm tra thường xuyên
b.Đảm bảo trên quầy luôn có hàng
c.Nắm tình hình hàng trên kệ và trong kho mỗi đầu ca
d.Cả 3 phương án trên

Nói thêm về ứng dụng SMS/Voice dành cho những nhà bán lẻ có cho phép đặt hàng online

  1. Gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng
  2. Thông báo giao hàng
  3. Khảo sát sự hài lòng của khách hàng bằng SMS/voice

Tất cả những ứng dụng SMS/Voice không chỉ giúp cho nhà bán lẻ đơn giản hóa công việc Marketing – CSKH., mà còn mang đến sự thuận tiện cho chính khách hàng của doanh nghiệp. Liên hệ Fibo để được tư vấn và giải đáp thắc mắc ứng dụng SMS/Voice cho siêu thị, cửa hàng bán lẻ của bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài