0899 909 880

Ứng dụng SMS/Voice thu hút khách hàng ngành Du lịch

Ngành du lịch là ngành nghề kinh doanh khá đặc thù. Khách hàng (KH) hiểu biết về chất lượng “sản phẩm” chỉ khi đã sử dụng qua. Khách hàng khó biết được liệu công ty du lịch, khách sạn này chất lượng có ổn không. Chính vì thế, để KH lựa chọn mua sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp (DN) cần những yếu tố sau:

  • Được KH biết đến nhiều => xây dựng thương hiệu
  • Được KH yêu mến => KH đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của DN và rồi có hảo cảm với DN.
  • Được KH nói tốt và giới thiệu cho bạn bè, người thân => CSKH tốt và chất lượng dịch vụ làm hài lòng KH.
  • Thông tin nhanh chóng, kịp lúc => Độ phủ thông tin.

Cho nên nói ngành Du lịch quan trọng ở cảm nhận KH, hoàn toàn không sai.

Vậy SMS/Voice, dịch vụ tiếp thị qua điện thoại giúp ích gì được cho DN ngành du lịch trong việc thu hút KH?

1.SMS/Voice tăng độ phủ thông tin

a. SMS gửi tin nhắn trực tiếp đến KH (có database hoặc không có database)

SMS có nhiều công cụ khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của DN trong Marketing và CSKH. Đặc biệt SMS Brandname. SMS Brandname Database cho phép gửi tin nhắn cho KH mà DN không cần phải có sẵn database. Thậm chí cho phép DN “khoanh vùng” đối tượng KH theo một số tiêu chí cho trước như: độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, …, gửi tin nhắn đến KH trong bán kính cho trước.

b. Voice thực hiện hàng nghìn cuộc gọi tự động mỗi ngày

Với một kịch bản cho trước, có thể là trò chơi hỏi đáp; nhắc nhở KH; làm khảo sát; …, DN có thể thực hiện hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày. Những cuộc gọi này hoàn toàn tự động, được cài đặt trên hệ thống của DN, và tùy chỉnh đơn giản.

DN không mất nhiều nhân sự để thực hiện các cuộc gọi như cách thông thường. Yêu cầu là DN cần thiết lập tổng đài Autocall bằng eSIM. Các kịch bản được thu âm trước hoặc sử dụng công nghệ text to speech chuyển văn bản thành giọng nói.

Cuộc chiến thông tin: Ai truyền thông đến KH tốt hơn, nhanh hơn sẽ chiến thắng?

=> => Với số lượng cuộc gọi, tin nhắn như trên, DN có thể giúp nhiều KH biết đến sự hiện diện của DN nhiều hơn. Thêm vào đó, đúng đối tượng KH cũng là 1 điểm cộng. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào database mà doanh nghiệp cung cấp có “chất lượng” hay không. Nhưng chắc chắn, chi phí sẽ khiêm tốn hơn so với các hình thức quảng cáo.

2.SMS/Voice xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu qua SMS/Voice chính là tạo ấn tượng với KH về tên gọi của DN. Trong các cuộc khảo sát về độ nhận biết thương hiệu, thông thường hay hỏi KH về 5 thương hiệu KH nhớ đến đầu tiên.

Những tên gọi được KH ghi nhớ thường là một trong số những trường hợp sau:

  • Thương hiệu thường xuyên xuất hiện trước KH (bảng quảng cáo, tivi, …). Chủ yếu thông qua các kênh quảng cáo.
  • KH có ấn tượng rất tốt hoặc rất xấu về DN. Cả hai hình thái cảm xúc này đều lưu lại tên DN lâu trong lòng KH.
  • KH từng tham gia hoạt động nào đó của DN và có ấn tượng sâu sắc về hoạt động đó.
  • KH nhận được sự quan tâm từ DN.
    a.Trò chơi có thưởng

Khi tổ chức những trò chơi, KH tham gia có thể nhớ đến thương hiệu DN. Ngược lại DN thu thập thông tin KH dễ dàng. Tăng tương tác KH và DN

Những phần thưởng nên ghi dấu ấn của DN: tặng phẩm có logo DN; thư chúc mừng & thư cảm ơn từ DN; …

b. CSKH
CSKH là mối quan tâm hàng đầu giúp DN chạm đến “tâm” của KH có quyết định chọn mua sản phẩm dịch vụ Du lịch hay không?

3. SMS/Voice và Marketing

a. Gửi thông tin “hot” – kết nối và giữ tương tác với KH.

Thông tin Hot có thể là bất kỳ điều gì. Mục đích nhằm giữ tương tác với KH. Nhưng thông tin này yêu cầu phải mang yếu tố lợi ích đến cho KH. Ví dụ như:

  • Chương trình ưu đãi dành cho KH đã từng gửi góp ý chân thành về chất lượng dịch vụ
  • Những gợi ý sản phẩm dich vụ theo mùa (ngành du lịch luôn bị chi phối bởi yếu tố mùa)
  • Các chương trình ưu đãi dành cho KH nhận được tin nhắn này.
b. Mời sử dụng thử dịch vụ và nhờ KH viết review.

Một sản phẩm mới rất cần ý kiến đánh giá chuyên môn. Nhiều công ty du lịch có chuyên gia chuyên làm nhiệm vụ trải nghiệm, đưa ra đánh giá, review về sản phẩm dịch vụ. Từ đó nhằm hoàn thiện sản phẩm hay dịch vụ của mình. Đây là góc nhìn từ chuyên gia.

Trải nghiệm của KH giúp DN nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhưng để tạo ấn tượng với KH, khi sản phẩm còn mới có thể lựa chọn những cá nhân phù hợp tham gia trải nghiệm. DN nhận được đánh giá từ KH không chỉ đơn thuần là một sự đánh giá. Các mối quan hệ của KH đều sẽ biết đến sản phẩm dich vụ của DN. Và tiếng lành có thể loang xa thông qua networking của cá nhân đó.

Mời khách hàng đi tour cũng góp phần “hâm nóng” một sản phẩm dịch vụ đang có. DN lồng ghép các hình thức CSKH trước trong và sau tour để KH trải nghiệm một dịch vụ hoàn chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài