Doanh nghiệp muốn có một phương án Marketing hiệu quả mà tối ưu hóa chi phí, không còn là chuyện không tưởng. SMS Long Code hoàn toàn là một lựa chọn xứng đáng. Một phần nguyên nhân do bản chất SMS Long Code giống SMS Brandname. Trong bài viết này cũng đề cấp đến những hạn chế và giải pháp với dịch vụ SMS này.
SMS Long Code là gì?
SMS Long Code (tin nhắn đầu số dài cố định) là hình thức nhắn tin từ đầu số ảo 10 số (09xxxxxxxxx), hỗ trợ gửi tin nhắn nhanh chóng, số lượng lớn đến vài ngàn tin nhắn, do nhà mạng cung cấp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn SMS LongCode một chiều (chỉ gửi) hoặc hai chiều (gửi và nhận). Doanh nghiệp sử dụng tin nhắn LongCode vào nhiều mục đích như thông báo, khảo sát, chăm sóc khách hàng, … Hiệu quả định danh không cách quá xa so với SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) nhờ vào việc doanh nghiệp chỉ dùng duy nhất 01 đầu số nhắn tin cho khách hàng.
Mỗi dich vụ SMS đều có những ưu thế ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, SMS LongCode và SMS Brandname có nhiều điểm tương đồng nên sẽ được đề cập đến cùng nhau trong phần tiếp theo của bài viết. Về tính kỹ thuật, tin nhắn Brandname và tin nhắn Long Code khá giống nhau như tốc độ gửi tin nhắn nhanh chóng, hệ thống chạy online 24/7, hỗ trợ lập lịch hẹn, độ phủ cao, đều nhắm đến giá trị định danh.
Những điểm khác nhau quan trọng giữa SMS Brandname và SMS Long Code đáng kể là:
- Người gửi trong tin nhắn Brandname là tên doanh nghiệp (không quá 11 ký tự). Tin nhắn Long Code gửi tin từ một đầu số cố định có 10 số. Giá trị định danh SMS Brandname cao hơn SMS Long Code.
- SMS brandname không hỗ trợ 2 chiều, SMS LongCode có hỗ trợ 2 chiều
- SMS Long Code bị giới hạn trong tin nhắn chăm sóc khách hàng, không gửi tin nhắn quảng cáo. Chỉ có SMS Brandname mới cho phép gửi tin nhắn quảng cáo đến khách hàng.
- SMS Long Code tốn ít thời gian để đăng ký dịch vụ hơn SMS Brandname.
- Chi phí tin nhắn SMS LongCode thấp hơn SMS Brandname. Với tin nhắn Long Code doanh nghiệp chỉ phải trả cho số lượng tin nhắn gửi cho khách hàng. Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác. Những tin nhắn này có đơn giá khá thấp.
Một đặc điểm tuyệt vời ở hầu hết các hình thức SMS Marketing, đó là, có thể phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp. Quy mô doanh nghiệp không phải là điều quan trọng quyết định chọn dịch vụ SMS nào. Tiêu chí cần quan tâm duy nhất về quy mô phải là lượng tin nhắn cần gửi.
SMS Long Code ứng dụng ở các doanh nghiệp như thế nào?
- Các ngân hàng sử dụng tin nhắn Long Code dùng để thông báo nội bộ, thông báo lương, thông báo hồ sơ vay, các khoản thanh toán,…
- Những nhà hàng, quán ăn sử dụng tin nhắn LongCode để xác nhận đặt bàn.
- Các doanh nghiệp bán lẻ dùng tin nhắn Long Code xác nhận đơn hàng, …
Như vậy, ngoại trừ mục đích quảng cáo, tin nhắn Long Code có thể được “biến tấu” đa dạng phù hợp với các mục tiêu chăm sóc khách hàng hay làm đơn giản hóa quá trình mua bán hàng hóa.
Rõ ràng rằng mỗi dịch vụ nhắn tin SMS luôn có những điểm hạn chế và tin nhắn Long Code cũng vậy. Dưới đây là một số chú ý, doanh nghiệp có thể xem xét trong quá trình vận hành tin nhắn Long Code để khắc phục những điểm tồn tại.
- Luôn gửi tin từ 01 đầu số tin nhắn Long Code duy nhất, tên thương hiệu luôn có trong tin nhắn.
- Chú ý đánh giá hiệu quả tin nhắn Long Code. Các bước phân loại dữ liệu và chuẩn bị nội dung cho database tương tự như SMS Brandname.
- Quan trọng hơn cả, hãy luôn nhắc khách hàng một cách khéo léo rằng “lưu tôi vào danh bạ của bạn như một người bạn vì tôi muốn trở thành bạn của bạn”. Lúc này tin nhắn Long Code chẳng khác nào tin nhắn thương hiệu Brandname.
Vì thế, SMS Long Code có đầy đủ lý do để được xem là lựa chọn ưu việt. Một phương án vừa hiệu quả mà vừa tối ưu hóa chi phí. Doanh nghiệp cần chú ý để xây dựng ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp qua từng tin nhắn. Định hình tốt hình ảnh doanh nghiệp trong tâm lý khách hàng. Chúc doanh nghiệp thành công.