SMS Brandname được sử dụng như một hình thức Marketing thương hiệu mạnh mẽ. Long Code SMS cũng có nhiều điểm tương đồng khá lớn với SMS Brandname. Câu hỏi đặt ra là liệu Long Code SMS có thể thay thế SMS Brandname được không. Để trả lời vấn đề này, trước hết cần xem xét những điểm chung của cả hai hình thức trên.
Xem xét những điểm chung của cả hai hình thức sms:
Giá trị dịnh danh: SMS Brandname mang tính thương hiệu cao. Khi tin nhắn gửi đi, phần người gửi chính là tên doanh nghiệp. Khách hàng dễ dàng nhận biết tin nhắn được gửi đến từ doanh nghiệp, tổ chức nào. Đối với Long Code SMS, hình thức này sử dụng một đầu số duy nhất để gửi đến khách hàng. Điều này cũng mang đến giá trị định danh cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể ghi nhớ, lưu lại đầu số này với tên thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp khi sử dụng hình thức này với mỗi tin nhắn được gửi đến luôn có tên doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn. Giá trị thương hiệu không hề thua kém sms brandname.
Tin nhắn không bị chặn: SMS Brandname luôn đảm bảo tin nhắn đến trực tiếp người dùng. Tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao. Long Code SMS cũng vậy. Tin nhắn từ cả hai dịch vụ này đều được gửi đến các số thuê bao. Điều này xuất phát từ việc có sự ràng buộc pháp lý nên doanh nghiệp cần phải tuân thủ các quy định gửi tin nhắn. Vì thế các tin nhắn gửi đi luôn được chấm “thông qua”.
Tốc độ gửi cao: Các hình thức sms marketing đều sở hữu khả năng này. Tốc độ gửi có thể lên đến 5000sms/phút.
Dùng vào mục đích chăm sóc khách hàng, truyền thông: cả hai hình thức được sử dụng vào mục tiêu chăm sóc khách hàng, truyền thông.
Điểm khác biệt vượt trội của Long Code SMS
Ứng dụng công nghệ eSIM: Công nghệ eSIM là sự kết hợp các đặc điểm chung của internet và sim điện thoại thông thường. Doanh nghiệp có thể đơn giản hóa việc nhận và phản hồi thông tin với khách hàng qua OTT. Các hình thức OTT như Skype, Line, WhatsApp, Viber,.. Khách hàng liên hệ tới doanh nghiệp bằng hình thức OTT sẽ nhận được câu trả lời trên OTT đó. Còn doanh nghiệp, toàn bộ tin gửi đến và gửi đi đều cùng trên một hệ thống. Vì thế, doanh nghiệp quản lý và thao tác một cách dễ dàng.
Phù hợp với nhiều ngân sách, loại hình sản phẩm: Các hình thức sms Marketing đều có chi phí cạnh tranh so với nhiều hình thức Marketing khác. Tuy nhiên, giữa các hình thức sms vô hình chung cũng phân biệt thông qua nhu cầu sử dụng của khách hàng. SMS Brandname được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp hoặc lớn, hoặc có số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ lớn. Ngược lại, Long Code SMS không kén chọn khách hàng. Doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có giá trị rất lớn đến rất nhỏ đều sử dụng LongCode SMS.
Thông tin phản hồi 2 chiều: Trong khi tin nhắn thương hiệu SMS Brandname chỉ có thể gửi tin nhắn một chiều (chỉ gửi), thì Long Code SMS cho phép doanh nghiệp lựa chọn 1 chiều hay 2 chiều (gửi và nhận).
Nội dung tin nhắn ít ràng buộc: Long Code SMS không khắc khe. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự soạn nội dung tin nhắn. Tuy nhiên, nội dung tin nhắn cũng cần đảm bảo “thuần phong mỹ tục”, không ngoài mục đích kinh doanh, không phản động,…
Điểm hạn chế
Long Code sms không cho phép gửi tin nhắn quảng cáo. Đồng ý rằng SMS Brandname là hình thức sms duy nhất cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo. Tuy nhiên, Long Code SMS cũng được xem như một hình thức quảng cáo gián tiếp. Đó là khi doanh nghiệp gửi tin đi đồng thời nhận được tin phản hồi của khách hàng, dữ liệu được cập nhật trên hệ thống. Doanh nghiệp từ đó sàn lọc những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp. Database càng chất lượng càng mang lại hiệu quả cao.
Vậy với những nội dung trên, Long Code SMS có thể thay thế cho SMS Brandname . Nhưng để lựa chọn hình thức nào, doanh nghiệp cần xem xét trên nhu cầu và thực tiễn kinh doanh. Tuy nhiên, phải nói thêm rằng, Long Code SMS ứng dụng công nghệ eSIM sẽ mang đến nhiều lợi ích vượt trội hơn trong tương lai.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ SMS LongCode và SMS Brandname