0901 861 923

Từ A đến Z về SMS Marketing

SMS Marketing là hoạt động Marketing bằng hình thức gửi tin nhắn. Ngoài mục đích quảng cáo là tùy biến, thì những mục đích khác của sms Marketing hầu như là “hằng số”.

Những “hằng số” này biết đâu bạn cũng đang sử dụng một vài trong số chúng. Ví dụ như kích hoạt bảo hành điện tử, tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng, tham gia các chương trình bình chọn, quay số trúng thưởng,… Mục đích chính yếu là tiếp thị nhanh chóng, tăng doanh thu, giữ chân khách hàng.

Trong khi trung bình chỉ có 20% email Marketing được mở thì 98% tin nhắn gửi đi được đọc. Con số này đã chứng tỏ nhắn tin là một mãnh đất màu mỡ cần khai thác.

SMS Marketing là một công cụ Marketing đa năng

SMS Marketing có nhiều hình thức, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Gồm có các hình thức:

  • SMS Brandname: Tin nhắn có tên thương hiệu ở phần người gửi. Giá trị định danh cao. Nhưng chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều (chỉ gửi). SMs Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo.
  • SMS LongCode: Tin nhắn đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều (gửi- nhận). Giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Không cho phép nhắn tin quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.
  • SMS Gateway: Tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, tra cứu thông tin tự động không cần nhân sự thao tác. Khách hàng chỉ dùng 1 tin nhắn với cú pháp cho trước để nhận được lợi ích mong muốn. Khi sử dụng SMS Gateway, tin nhắn được phản hồi gần như ngay lập tức.
  • SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho thuê bao của tất cả các nhà mạng trong nước trả  trước và trả sau. Nạp tiền các dịch vụ online, mua hàng online, mua thẻ game,… SMS Topup muốn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng yêu cầu tài khoản đó phải đăng ký dịch vụ internet banking.
SMS Marketing là một công cụ Marketing đa năng

Lợi ích của SMS Marketing

Cá nhân hóa cao: Tin nhắn gửi đến từng thuê bao. Thông qua lập trình SMS, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn đối khi cũng nhấn mạnh yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho …” . Nội dung thông điệp được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được xem xét phù hợp với người nhận. Điều này có thể làm được bằng SMS vì database là database thực, đầy đủ thông tin.

Chi phí thấp hiệu quả cao: Doanh nghiệp bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin nhắn. Tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn các hình thức thu thập database khác. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.

Database chất lượng: Điều này được đảm bảo do tính chất cảu từng hình thức SMS Marketing. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cho database chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng vậy, database được cung cấp bởi nhà mạng.  Đối với hình thức SMS Gateway, khách hàng chủ động nhắn tin nên database thu về chất lượng tốt nhất. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa sử dụng SMS Marketing chi phí thấp hiệu quả cao.

Nâng cao giá trị thương hiệu:  SMS Brandname hay SMS LongCode đều có giá trị định danh. Khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.

Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Đây là đặc điểm cơ bản của một dịch vụ SMS thông thường nhất. Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng. Do đó, tin nhắn không bị chặn.

Sử dụng SMS Marketing sáng tạo hơn

Sử dụng SMS Marketing sáng tạo hơn
  • Cần kết hợp SMS với những hình thức Marketing khác để đạt được hiệu quả cao hơn. Hoặc phải đồng thời sử dụng từ 2 dịch vụ SMS Marketing cho hiệu quả cao hơn.
  • Thực hiện khảo sát bằng tin nhắn. Tâm lý khách hàng thoải mái hơn khi khảo sát bằng tin nhắn so với khảo sát bằng văn bản dài.
  • Theo dõi các chiến dịch SMS đã qua để chọn ra thời điểm nhắn tin hiệu quả. Trả lời cho câu hỏi: Khi nào nhắn tin thì hiệu quả ? Khách hàng dùng bao nhiêu thời gian đọc tin, phản hồi tin ?

Trên đây là những kiến thức chung về SMS Marketing. Doanh nghiệp có thêm những công cụ hữu hiệu cho các chiến dịch Marketing. Hiểu rõ về các hình thức sms Marketing, giúp doanh nghiệp đưa ra phương án Marketing phù hợp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Topup-Nạp tiền ĐT Voice Brandname Tổng đài viên Tổng đài